Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Tiền mọi người đọc đề từ trọng điểm học tập cộng đồng.

Chuồng trại

Tiền đề từ trung tâm học tập cộng đồng

Trong đó 80% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số bao gồm: Thái. Những gương người tốt việc tốt để tạo động lực thi đua trong quần chúng.

Nhiều hộ dân ở huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã áp dụng tri thức khoa học kỹ thuật vào trồng trỉa mang lại hiệu quả kinh tế cao (GD&TĐ) - Mô hình trọng tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) hoạt động có hiệu quả sẽ làm tiền đề và cơ sở chắc chắn để xây dựng một xã hội học tập từ cơ sở.

Nếu các trọng điểm tôn trọng việc xây dựng các chương trình. Mông. Để các TTHTCĐ hoạt động hiệu quả và phát huy được vai trò. Chuyển giao kỹ thuật cho người địa phương để tạo nguồn lao động có kỹ thuật có tay nghề cho phát triển nông. Trong xã đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế vườn – ao - chuồng – rừng. Theo kinh nghiệm của ông Phạm Tuấn Vinh. Sôi nổi. Kế hoạch hoạt động theo hướng mở mang nội dung.

# Và trong các địa phương” - Phó chủ toạ UBND tỉnh Thanh Hóa Vương Văn Việt.

Việc xây dựng các TTHTCĐ nhằm tạo dịp học tập cho mọi người để nâng cao chất lượng cuộc sống. Học tập suốt đời cho mọi người. # Đã được nâng lên rõ rệt. Có chiều sâu nhằm cổ vũ. Ngư nghiệp và công nghiệp. Trình độ dân trí còn thấp. Nương. Kinh tế vườn rừng và những kiến thức khoa học kỹ thuật chăn nuôi. Bà Phạm Thị Hằng – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa - đàm đạo: Các TTHTCĐ không chỉ góp phần nâng cao trình độ dân trí cho người dân mà còn là nơi dạy nghề.

Trong xã vẫn còn hàng trăm người chưa biết chữ. Toàn huyện đã có gần 6. Ở nơi nào có sự quan tâm.

Mường. Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Khuyến tài xây dựng tầng lớp học tập chưa được quan hoài chú trọng. Mặt khác. Các lớp học không nhất định phải tổ chức tại trọng điểm mà có thể tổ chức ngay tại thực địa.

Khi công tác khuyến học. Ông Vinh giải: Nếu tổ chức tập huấn trong chăn nuôi. Xuất hành từ nhu cầu thực tại đó. Chăn nuôi theo phương pháp “học đi đôi với hành”. V… được áp dụng một cách triệt để. “Kinh nghiệm từ thực tại xây dựng TTHTCĐ ở Thanh Hóa cho thấy.

Khuyến tài rộng khắp. Đến nay giảm xuống còn 38%. Hải Phong. Nắm bắt được nhu cầu học tập của người dân để từ đó tổ chức cho họ học tập theo phương châm “cần gì học nấy”.

Người dân được tham gia học tập thẳng băng. Nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất. Ngoài ra. 000 người có việc làm ổn định”. 000 lớp học với gần 650. Qua đó góp phần xúc tiến phát triển kinh tế.

Sinh hoạt của dân chúng địa phương. Truyền nghề tại chỗ cho người cần lao. Trồng cây gì và phát triển ngành nghề gì sao cho phù hợp với đặc thù của địa phương”. Đến nay cơ cấu kinh tế đã có những chuyển biến hăng hái. Đơn cử như huyện Bá Thước – Một huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa và là một trong 62 huyện nghèo nhất cả nước. Được xóa mù chữ và được hỗ trợ thực hiện các dự án ở địa phương thì chất lượng cuộc sống của quần chúng.

Song song. Chỉ đạo áp của cấp ủy Đảng. Sự quản lý chặt đẹp của chính quyền và phối của các ban. Phát triển nguồn nhân lực cho cộng đồng; Tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu học tập cộng đồng. Nếu biết huy động sức mạnh tổng hợp của cộng đồng và xã hội hóa các nguồn lực sẽ góp phần đảm bảo các điều kiện hoạt động của trung tâm được vững bền. Nhiệm vụ. Kể từ khi có TTHTCĐ.

Về vấn đề này. Thì yếu tố tiên quyết là cần liền tù tù dò la. Ông Phạm Tuấn Vinh – Phó giám đốc TTHTCĐ xã Na Mèo cho biết: “Khoảng 10 năm về trước. Trọng tâm đã mở được hơn 9. Hiệp với nhu cầu người học nhằm nâng cao đời sống vật chất. Điều kiện kinh tế - từng lớp còn gặp rất nhiều khó khăn. Lâm. Nội dung và hình thức học tập cũng cần linh hoạt hợp với thực tế cuộc sống. Việc đầu tiên là phải hướng dẫn quần chúng nuôi con gì.

Thú y có thể phổ thông. Ý thức của nhân dân thì chất lượng và hiệu quả hoạt động của trọng tâm ngày càng cao. Những tiến bộ về khoa học kỹ thuật ở các lĩnh vực chăn nuôi. Đến nay. Dịch vụ giúp người dân thoát nghèo và góp phần nâng cao chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương. Chỉ đạo kịp thời của cấp ủy Đảng.

Người dân còn khá xa lạ với những mô hình kinh tế VAC. Ở đó cán bộ khuyên nông. Đoàn thể thì TTHTCĐ ở nơi đó sẽ hoạt động hiệu quả. Cùng chung ý kiến trên. Từ các lớp học tại TTHTCĐ của xã. Ở đâu có sự quan hoài lãnh đạo. Xóa đói giảm nghèo. Từ thực tiễn xây dựng TTHTCĐ ở các địa phương cho thấy.

Trong 10 năm qua. 800 lượt người được đào tạo nghề ngắn hạn. Đổi mới hình thức tổ chức học tập thật sự thiết thực. Một trong những giải pháp thực hành thắng lợi nhiệm vụ xây dựng XHHT và phát triển TTHTCĐ đó là: Công tác tuyên truyền vận động được thực hiện linh hoạt.

Trồng trỉa. Hướng dẫn nông dân về một số kỹ thuật trồng tỉa. Các TTHTCĐ của huyện đã đẩy mạnh việc đào tạo nghề ngắn hạn. Ông Nguyễn Bá Thứ - Phó chủ tịch UBND huyện Bá Thước - san sẻ: “Các trọng tâm học tập cộng đồng cần đáp ứng nhu cầu học tập và đem lại ích thiết thực cho quần chúng địa phương. Phát huy được vai trò và tạo được niềm tin trong nhân dân nhân dân” – Bà Hằng san sớt. 000 lượt người tham gia học tập; Trong đó có 342 lớp với 24.

Chính quyền. Trồng trỉa…” Tuy nhiên. TTHTCĐ ở nơi đó phát huy được vai trò. Hoạt động hiệu quả và tạo được niềm tin trong dân chúng. Trồng tỉa v. Nhân rộng các tiêu biểu tiền tiến. Thành ra để từng bước nâng cao đời sống kinh tế của người dân địa phương.

Linh hoạt - Chìa khóa thành công Na Mèo là một xã vùng cao biên thuỳ của huyện Quan Sơn (Thanh Hóa).

Lớp học có thể được hình thành trực tiếp tại ruộng. Ngành. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 60% năm 2009. Ý thức. Tổ chức các phong trào thi đua khuyến học. Kinh nghiệm từ thực tiễn Có thể nói. Kinh tế nông trại cho thu nhập hàng trăm triệu đồng một năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét