BMW i3 có giá khởi điểm 41.350 USD (30/07/2013) Cho dù phạm vi hoạt động giới hạn và giá cao, chiếc tàu điện đầu tiên của BMW vẫn có thể nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ phía khách hàng. Theo nghiên phân tách gia của IHS Automotive cho biết, BMW cần những công nghệ tiền phong thể hiện trong i3 để vượt lên Mercedes và Audi. Những chiếc xe điện ‘I’ thực sự là vầng hào quang cho BMW, mang lại những thành công đáng để ý, củng cố vị trí dẫn đầu của hãng xe trong lĩnh vực đổi mới. Chiếc i3 – chiếc xe trước tiên trong dòng ‘i’ ra mắt là chiếc xe compact bốn chỗ ngồi với ghế thẳng lưng và nội thất từ chất dẻo có thể tái chế. Một năm sau, BMW sẽ ra mắt chiếc xe thể thao hybrid i8 và sau đó là hàng loạt kế hoạch sản phẩm cho thương hiệu ‘i’. Theo Ian Roboertson – giám đốc bán hàng của BMW, họ đã đăng kí bản quyền thương hiệu tên xe từ i1 cho tới i9. Giới phân tích ước lượng BMW phải bỏ ra số tiền chí ít 2,7 tỉ USD trong việc phát triển ‘i-Series’.
BMW phát triển i3 từ con số 0 thay vì hoán đổi hay dựa trên các mẫu xe có sẵn. I3 có phần chassis bằng nhôm, vỏ bằng sợi carbon nhằm đem lại trọng lượng nhẹ cho xe. Chiếc xe hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu đi lại làng nhàng trong một ngày của bất kì tài xế nào. Xe có thể sạc đầy dưới 1 tiếng tại các trạm sạc đặc biệt và mất 8 tiếng để sạc đầy từ bộ sạc thường nhật. Thậm chí BMW còn đưa thêm động cơ 2 xy-lanh 650cc của mẫu scooter C600 Sport vào i3 để làm nhiệm vụ sạc điện cho khối pin. Thành ra i3 có khả năng chuyển di 300 km. |
Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013
BMW trở nên hãng dẫn đầu nội dung công nghệ nhờ i3
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét