Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Chữa tiểu đường. còn rất nóng gout từ cây sa kê.

Đái tháo đường

Chữa tiểu đường, gout từ cây sa kê

Có thể dùng lá sa kê còn tươi chừng 100g. Kết hợp với dầu dừa và nghệ tươi.

Người ta dùng 2-3 lá sa kê tươi đã vàng vừa rụng xuống. Vỏ cây Sa-kê có tác dụng sát khuẩn. Chất khoáng 0. 2g %. Chữa tiểu đường Với bệnh tiểu đường (thể 2) thì lấy 100 gr lá sa kê tươi. PP. 2. Quơ đem nấu chung để lấy nước lèo trong ngày. Cỏ mực khô 20-50g. Cao áp huyết Một số trường hợp có huyết áp cao. Có thể lấy rễ cây sa kê đem nấu nước ngậm và súc miệng.

Viêm gan vàng da Những người bị viêm gan vàng da. Lá sa kê thường được đốt thành than. Mangan 0. 4. 3g %. C. Diệp hạ châu tươi 50g. Sắt 0. Ngày dùng một lá. Làm thành bánh để đắp chữa mụn rộp. 34 %. Giã nát. Lượng bằng nhau. B2. Chất xơ 1.

50 gr cỏ mực khô đem nấu nước chung để uống. Chữa đau răng Khi bị đau răng. Tán mịn. Rễ sa kê có tính làm dịu. Tiêu viêm. Chẳng hạn người ta dùng 100 gr lá sa kê tươi. 100 gr trái đậu bắp tươi. 100 gr dưa chuột và 50 gr cỏ xước khô đem nấu nước uống trong ngày. 50 gr diệp hạ châu (chó đẻ) tươi. /. Hoặc dùng lá sa kê và lá đu đủ tươi.

Chữa mụn. Magiê 26mg %. 94 %. Để chữa cơn đau tạm trước khi đến khám ở nha sĩ. Cùng 50 gr lá chè xanh và 50 gr rau bồ ngót tươi đem nấu nước uống trong ngày. Nhưng chỉ dùng một tuần. 12mg %. Và 50 gr lá ổi còn non đem nấu nước để uống trong ngày.

Củ móp gai tươi 50g. Lá sa kê có tác dụng kháng sinh. Không nên uống liên tục thay nước trà.

Tiêu viêm; vỏ thân cây có tính tiệt trùng; rễ có công dụng làm dịu cơn ho; phần thịt của trái sa kê được dùng làm bánh ăn rất thơm ngon.

Trong 100g phần quả ăn được có các chất sau: protein 1. Đồng 0. Trừ ho. Calci 27mg %. Nhọt Theo lương y Phạm Như Tá. 7. Viêm gan Dân gian sử dụng lá sa kê tươi đem nấu nước uống để chữa phù thũng và dùng cho người bị viêm gan. 5. Lại nghỉ một tuần. Lá sa kê có công dụng giải độc. 50 gr củ móp gai tươi. Sắc uống như nước trà. Giã với chút vôi (vôi ăn trầu) cho đến khi có màu vàng dùng để đắp chữa sưng háng.

Trị tiêu chảy. Sỏi thận. Bệnh gút và viêm gan vàng da. 14mg % và các Vitamin B1. Chất béo 0. 3. Mụn nhọt. Chữa gout Với bệnh gút. Lợi tiểu.

Áp xe. Dùng độ 100 gr lá sa kê tươi. Chất bột đường 23g %. 8mg %. Một số bài thuốc trị bệnh từ cây sa kê 1. Huyết áp cao. Gồm kali 296mg %. 6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét