Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Mộ liệt sĩ không còn rất nóng có hài cốt - Kỳ cuối: Liệu có trái pháp luật?.

Qua rà

Mộ liệt sĩ không có hài cốt - Kỳ cuối: Liệu có trái pháp luật?

Ảnh: Đỗ An Tại nghĩa địa liệt sĩ tỉnh.

Mộ tượng trưng…) trong tha ma liệt sĩ. Qui tập hài cốt liệt sĩ. Quy tập hài cốt liệt sĩ được thực hành theo quy định tại Nghị định 16/2007/NĐ-CP và Thông tư liên tịch số 14/2009/TTLT-BLĐTBXH-BTC của Bộ LĐ-TB&XH - Bộ Tài chính.

Là người sinh sống từ năm 1984 đến nay đã xác định đúng vị trí mộ liệt sĩ tại khu vực ngã ba Cà Đú nằm trong khuôn viên nhà bà Phan Thị Phú. Xã Hộ Hải. Tại hộ bà Phan Thị Phú. Trung tâm giúp đỡ pháp lý Nhà nước TP Hà Nội cho biết: Theo điểm e. Ông Nguyễn Duy Lộc. SN 1962. Theo tìm hiểu. Báo PL&XH sẽ thông báo đến bạn đọc khi có thêm tình tiết mới. Trường hợp các địa phương đã xây mộ vọng thì khi lập danh sách mộ phải ghi rõ là “mộ không có hài cốt”.

Đoàn khảo sát đã kiểm tra hiện trường trong khuôn viên nhà và đất ở phát hiện có 24 hố đã đào. Huyện Ninh Hải. Thời khắc năm 2010. Ông Nguyễn Văn Chính: Gia đình mong các cơ quan chức năng xem xét giải quyết việc quãng hài cốt theo đúng quy định. Đài tưởng vọng. Đoàn khảo sát đã xác minh thông báo của các nhân chứng để xác định rõ vị trí mộ liệt sĩ tại khu vực ngã ba Cà Đú.

Trú tại thôn Đá Bắn. Việc dạo. Nghĩa địa. SN 1952. Thuộc thôn Đá Bắn. Là em ruột của liệt sĩ Nguyễn Đăng Sinh. Theo Biên bản kết quả khảo sát việc phát hiện hài cốt liệt sĩ tại khu vực ngã ba Cà Đú. Quản lý mộ. Khoản 2. Xã Hộ Hải. Đã cùng gia đình vào thăm mộ thắp hương và xác định rõ tại khu vực ngã ba Cà Đú. Ông Ngô Tiến Dũng.

Kết luận của đoàn khảo sát chỉ rõ: “Hài cốt liệt sĩ Nguyễn Đăng Sinh và liệt sĩ Ngô Miêng không có ở nghĩa địa liệt sĩ tỉnh. Là đồng đội cũ tham dự an táng 6 liệt sĩ đã hi sinh ngày 17-12-1975 tại khu vực ngã ba Cà Đú. Tầng lớp Hải. Huyện Ninh Hải.

Bia ghi tên liệt sĩ quy định: “Không xây mộ không có hài cốt (mộ vọng. SN 1958. Đỗ An. Theo đó. Liệt sĩ Lương Công Đoàn.

Có 4 hố còn hài cốt nguyên vẹn (có 1 hài cốt đã cho vào quách gỗ) và 5 hố đã cất bốc trước đây nhưng còn sót lại một số xương.

Cụ thể. Đoàn khảo sát gồm đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Thuận; đại diện Sở LĐ – TB&XH tỉnh Ninh Thuận; đại diện Hội Cựu chiến binh tỉnh và đại diện địa phương đã tiến hành khảo sát từ ngày 26-7-2010 đến ngày 25-8-2010. SN 1942. Đoàn tiến hành soát mộ liệt sĩ Nguyễn Đăng Sinh và 2 ngôi mộ của liệt sĩ Ngô Miêng.

Xã Hộ Hải. Trú tại thôn Đá Bắn. Vào năm 1978. Tỉnh Ninh Thuận ngày 25-8-2010. Huyện Ninh Hải”. Ông Nguyễn Văn Chính (em trai liệt sĩ Nguyễn Đăng Sinh) đàm đạo với PV báo PL&XH sáng 9-1 cho biết: Gia đình rất mong được các cơ quan chức năng coi xét giải quyết việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Xanh. Giờ hài cốt của hai liệt sĩ và một số liệt sĩ khác vẫn còn nằm ở thôn Đá Bắn. Theo tài liệu mà gia đình liệt sĩ cung cấp thì trình tự thủ tục các bước quãng của đoàn khảo sát năm 2010 đã được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Mộ liệt sĩ Nguyễn Đăng Sinh và Ngô Miêng không có hài cốt; mộ của liệt sĩ Lương Công Đoàn có hài cốt. Trong đó có 9 hố phát hiện hài cốt. Điều 3 của Thông tư liên tịch số 14/2009/TTLT-BLĐTBXH-BTC của Liên Bộ LĐ-TB&XH - Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định số 16/2007/NĐ-CP ngày 26-1-2007 của Chính phủ qui định về việc tầm.

Phía gia đình liệt sĩ có thể làm thủ tục đề nghị tiếp tục dạo để quy tập hài cốt liệt sĩ về chôn cất tại quê nhà. Huyện Ninh Hải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét