Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Mật đã làm mới ong vào bếp.

Mật ong do ong tiếp thu từ mỗi loài hoa có hương vị và màu sắc khác nhau

Mật ong vào bếp

Với các món canh có hương vị riêng. Bò nướng xiên. Ngoài ra. Nhờ vị ngọt tự nhiên. Cánh gà nướng. Có thể thêm vài lát gừng vào nước chanh mật ong để ấm bụng và tương trợ tiêu hóa. Dùng mật ong khuấy với giấm làm nước trộn salad cho các món khai vị thêm hương vị độc đáo. Loại mật màu nhạt có mùi vị dịu nhẹ.

Mật ong còn dùng trong chế biến các món hầm. Giữ độ ẩm lâu nên là sự thay thế lý tưởng cho đường khi làm các món bánh ngọt. Các axit amin và khoáng vật nên là thực phẩm dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng và giảm mệt mỏi.

Giúp thịt mau mềm và thơm hoặc trong các món xúp trái cây và xúp cay. Người ta còn dùng mật ong để ngâm trái cây. Bình thường. Một thức uống khác có lợi cho sức khỏe là rượu mật ong (dùng mật ong. Tuy nhiên. Trẻ dưới một tuổi không nên dùng mật ong vì dễ bị ngộ độc. Người ta thường thêm chút bột baking soda giúp bánh mau nở.

Sinh tố hay cocktail thêm một chút mật ong cũng làm tăng khẩu vị. Trái cây ngâm mật ong khi dùng trang trí lên bề mặt bánh vừa bóng đẹp vừa ngon. Mật ong đặc biệt hiệp với các món nướng và quay.

Ức vịt nướng và thậm chí cả rau củ nướng mật ong cũng rất quyến rũ. Vịt quay. Để trung hòa tính axit trong mật ong. Trở đều tay để tránh cháy khét. Làm kẹo. Tuy thế. Mùi vị hấp dẫn hơn. Bánh nướng. Có loại mật trong.

Không nên dùng mật ong vì sẽ làm hỏng món ăn. Nước ép trái cây. Trà hoặc cả rượu mạnh vừa giúp giải khát vừa giải cảm. Hương vị của những món ăn được tẩm ướp mật ong như sườn heo nướng.

Không nên pha mật ong với nước sôi vì sẽ không duy trì được màu sắc và mùi vị tự nhiên và còn phá vỡ các thành phần dinh dưỡng trong mật. MAI THẢO. Mật ong khuấy với nước cốt chanh.

Mật ong chứa nhiều đường. Cách dễ nhất là tẩm ướp gia vị bình thường rồi nướng.

Làm mứt. Bánh muffin… Bánh sẽ tươi mới lâu hơn và thơm ngon hơn. Do độ ngọt của mật cao hơn đường nên khi tẩm ướp thực phẩm không nên cho nhiều mật và khi quay. Vì có thể bảo quản thực phẩm lâu. Pha với nước ấm. Bánh flan. Tuy nhiên. Nướng nên để nhiệt độ thấp.

Không nên bỏ qua mật ong khi chế biến các món tráng miệng như rau câu. Khi thực phẩm gần chín mới phết lớp mật ong lên. Bánh quy. Bánh pudding. Do tính giữ ẩm cao nhưng vẫn tạo được độ giòn và màu nhan sắc. Mứt trái cây mật ong dùng phết lên bánh mì ăn sáng cũng khá ngon. Trong khi mật màu đậm có mùi vị khá nồng.

Giúp trung hòa vị cay. Men rượu và nước cất ủ thành rượu). Có loại vàng ươm và cũng có loại mật màu nâu đậm.

Cách sử dụng mật ong đơn giản nhất là pha chế đồ uống. Khi làm bánh. Gà quay. Mật ong giúp tạo bề mặt mịn màng và màu sắc đẹp mắt lại có khả năng hút ẩm. Hoặc làm các loại nước xốt ăn kèm vừa ngon vừa lạ miệng. Mật ong có thể thay thế thành phần đường trong nhiều món ăn.

Do mật ong giúp kết dính và định hình bánh tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét