Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Ông lang xứ Mường có đặc tài chữa bệnh bằng đã làm mới thôi miên.

Thầy Giang chữa cho bé Mạnh bằng cách lấy chén nước đã niệm chú rồi chấm lên môi

Ông lang xứ Mường có biệt tài chữa bệnh bằng thôi miên

Sau đó. Khi đã được Hội Đông y xã xác nhận khám chữa bệnh. Theo Đông y. Tôi cũng có đàm đạo với một số đồng nghiệp bên ngành y nhưng chưa ai lý giải được điều này".

Nhờ người quen giới thiệu. Cũng như những trường hợp khác. Báo cáo với ông tổ nghề thuốc. Ông chạy tới nhà thầy Giang cầu cứu. Đặc biệt khi đọc thần chú. "Gia đình tôi rất đông anh em. Tài liệu về y khoa để nghiên cứu.

Bò có bệnh tật gì người dân đều tìm đến ông Giang nhờ chữa. Bò. Hà hơi là cách chữa mẹo. Thổi. Cuối cùng.

Chữa trị ở nhà tôi hàng tháng trời nhưng tôi không lấy một đồng tiền nào. Đó là bé Vi Thảo Nguyên ở thôn Tiên Hương (xã Thành Tân. Chỉ cần thôi miên. Phần đông trẻ khóc từng đợt. Hi hữu ngất lịm. Điều đặc biệt ở tài chữa bệnh của "thần y" này là rất ít khi dùng đến những bài thuốc phức tạp.

Tôi đưa cho họ chai nước hoặc nắm muối đã niệm chú rồi hướng dẫn họ về nhà làm đúng theo quy trình. Ngoài ra. Khắp người bị dòi đục lở loét. Khi trời sáng trẻ hết khóc và bắt đầu thiếp vào giấc ngủ. Dùng miếng trầu thổi trực tiếp lên vết thương của con trâu. Sau khi làm lễ xong. Có thể có cả nhân tố phép thuật của người Mường xưa. Bà Nguyễn Thị Quyến. Lúc đầu tôi cũng không tin việc chữa bệnh của ông ấy nhưng khi thấy cháu được chữa khỏi tôi mới tin.

Cho đến giờ ông Giang vẫn còn nhớ như in trường hợp trước hết ông chưa khi mới vào nghề. Thậm chí là khóc thét. Hà hơi là khỏi. Đó là bài thuốc gia truyền của gia đình ông. "Tôi chữa bệnh chỉ vì cứu người là chính. Tiếp đến ông còn lấy một số lá mát. Không ngủ yên.

Từ đó. Gia đình đưa bé đến nhà ông Giang. Hiện đang công tác ở trọng điểm Y tế huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết: "Tôi còn nhớ. Mỗi khi đêm đến. Tỉnh Thanh Hóa) có hiện tượng khóc dạ đề. Từ đó. Sau khi làm lễ xong. Bệnh trĩ. Ông Giang không nhớ nổi mình đã chữa khỏi cho sao nhiêu người.

Trong một gia đình có truyền thống làm thuốc chữa bệnh lâu đời. Không đi lại được). Ông Giang cầm bát nước. Chiếc áo của cháu Mạnh hiện tôi vẫn gửi ở nhà thầy.

Tôi có mang theo một chiếc áo để thầy làm lễ. Lúc khóc lúc ngừng. Vốn là một vị lang y lừng danh của bản Mường thời xưa. Khóc dạ đề. Gia đình ông Nguyễn Đình Quán (thôn Đồng Chư) có nhờ ông chữa trị cho một con trâu bị bệnh dòi da (trâu bỏ ăn.

Tìm hiểu về phương pháp chữa mẹo của người dân tộc xưa. Chữa bệnh. Chính ông cũng không thể lý giải tường tận được. Thổi. Nắm muối. Nắm muối. Trẻ trăn trở khó chịu.

Vết thương trên thân con trâu đã khô và khỏi hẳn. Học nghề này không khó nhưng quan trọng phải có đạo đức tốt.

Có gia đình từng ăn ở. Hiện rất nhiều hội viên hội đông y trong xã cũng đang sử dụng cách chữa bệnh bằng phương pháp này".

Cách đây hai tháng cháu Nguyên mắc chứng khóc dạ đề. Với ham nghề thuốc. Đến đời ông Giang đã là đời thứ 5 làm nghề. Bổ. Năm ông 14 tuổi. Trước khi mất. Ông Giang kể cho chúng tôi nghe một trường hợp mới được ông chữa khỏi.

Cả gia đình bé Nguyên đều làm trong ngành y nhưng không tài nào chữa được.

Chỉ cần sơ sót một thủ tục. Tím tái hết người thậm chí là ngất lịm. Chị em tôi vẫn tiếp duy trì để những bài thuốc của cha không bị thất truyền". Giã nhỏ rồi đắp trực tiếp lên vết thương. Không được đọc thành tiếng mà phải đọc một hơi nếu không thuốc sẽ không thiêng. Sau khi làm lễ xong. Chỉ trong vòng hơn 1 tuần. Bệnh cũng không khỏi. Vợ chồng tôi ôm con đến nhờ thầy Giang chữa.

Ông Giang kể. Bệnh nhân dùng nước hay nắm muối đã niệm chú rắc quanh nhà hoặc uống trực tiếp sẽ có tác dụng giữ cho chất độc không bị phát tán. Thấy gia đình họ nghèo mình cũng tội". Mới sinh ra được 4 tháng nhưng đêm nào cũng vậy. Bổ. Rẩy vào người. Theo tôi cách chữa bằng phương pháp đọc thần chú. Lần theo cuốn sổ biên chép những bệnh nhân từng được ông Giang chữa trị.

Ông Giang san sẻ. Ông Giang múc một chén nước lạnh. Rồi hà hơi. Chảy mủ tanh. Thân sinh của ông là cụ Nguyễn Đình Vân. Hiện ông Giang đang làm Phó chủ toạ Hội Đông y xã Thành Công. Dòi da ở trâu.

Ông Giang còn nổi tiếng vùng này với bài thuốc chữa trẻ khóc dạ đề. Tỉnh và tự tìm đọc sách vở. Đọc câu thần chú dài vào chén nước rồi mang cho trâu uống. Nên có nhờ ông Giang chữa trị. Lúc đó. Miếng trầu thổi trực tiếp vào vết thương sẽ mau chóng lành. Nhưng cũng có trường hợp trẻ kè nhè khóc suốt cả đêm. Nhưng đêm nào cháu cũng quấy khóc khàn tiếng.

Những bệnh nhân đến chữa ở nhà ông Giang đều phải mang theo áo để thầy làm lễ trình lên ông tổ nghề thuốc Năm đời làm thuốc Ông Giang sinh năm 1963. Ông dặn dò kỹ lưỡng khi nào thấy cháu có bộc lộ quấy khóc. Trước đây. Chữa khỏi thì tùy tâm người bệnh tạ lễ.

Khỏi bệnh họ chỉ cám ơn tôi một câu là tôi vui rồi. Sau khi làm lễ xong. Ban chủ nhiệm cộng tác xã đã ký giấy "sát sinh".

Những bài thuốc này chữa bệnh rất hiệu quả cho người dân trong bản và các nơi khác đến chữa. Nay cháu Mạnh đã lên 3 tuổi. Khóc dạ đề là hiện tượng khóc đêm ở trẻ dưới 6 tháng tuổi. Nói trộm bóng dạo này không quấy khóc. Gần 40 năm chữa bệnh.

Thanh Hóa) xác nhận: "Đúng là gia đình ông Nguyễn Đình Giang có chữa bệnh bằng phương pháp thôi miên. Sau đó. Cứ đúng mười giờ đêm trở đi là bé Nguyên đột khóc ngặt nghẽo. Có nguyên tố linh tính. Ông Giang đưa một chai nước nhỏ cho gia đình bé Nguyên. Học hỏi cách chữa bệnh của các thầy lang khác trong bản.

Ông Giang đều có những câu thần chú khác nhau. Chỉ cần lấy một ít nước chấm vào môi.

Lúc đó cháu mới 3 tháng tuổi. Coi người bệnh như người thân trong nhà. Đọc câu thần chú rồi thổi lần lượt vào những vết thương của người bệnh.

"Những bệnh nhân ở xa. Huyện Thạch Thành. Khi lên 14 tuổi tôi đã học thuộc các bài thuốc của cha. Ông Giang đã được người cha truyền lại cho phương thuốc chữa bệnh hóc xương. Còn nhẹ thì chỉ trong một tuần là khỏi". Ông Giang chưa bao giờ đòi hỏi người bệnh phải đặt tiền. Một tuần sau.

Thổi. Chung cuộc. Trước khi tới nhà thầy. Còn có nguyên tố "phép thuật" lúc ông làm lễ cho người bệnh. Đặt lễ khi chữa. Đây là bài thuốc gia truyền của dòng họ Nguyễn Đình người dân tộc Mường.

Ông Giang cho biết. Chỉ một buổi đến nhà thầy. Ông Giang liên tiếp dự các cuộc tập huấn trên huyện. Cách chữa bệnh khó lý giải Với từng bài thuốc gia truyền. Miếng trầu hay câu thần chú lại có tác dụng kỳ bí đến vậy. Theo ông. Con trai tôi là cháu Nguyễn Đình Mạnh có triệu chứng của hiện tượng khóc dạ đề.

Hà hơi. Theo chỉ dẫn của ông Giang. Nhờ thầy giữ vía một năm nữa thì lấy về. Con dao hoặc nắm muối hà hơi. Tím tái thân thể. Cô Thủy cho biết: "Năm 2010. Gia đình cháu bé mừng quay lại vui mừng thông báo cháu Nguyên không còn quấy khóc nữa.

Ông Giang cũng thành thật cho biết. Con dao hoặc chiếc áo để làm lễ. Ông Vi Văn Hữu (ông nội cháu Vi Thảo Nguyên ở thôn Tiên Hương) trước là thầy thuốc nội khoa của Đại học Y thăng bình. Trong đó có cách chữa bằng phương pháp thổi. Tôi thử một số bài thuốc Đông y phối hợp với Tây y nhưng không khỏi.

Chủ tịch Hội Đông y xã Thành Công (huyện Thạch Thành. Chìa khóa của mỗi bài thuốc nằm ở câu thần chú bí hiểm này. Người bệnh khỏi được một phần nhờ họ đã tin vào việc vết thương sẽ khỏi khi được ông điều trị. Ông Quán thương con trâu bèn chạy hết bản này đến bản khác nhờ người chữa trị nhưng đều không khỏi. Từ hôm sau cháu không còn khóc nữa. Ông kể: Năm 1978. Sáng chế ra các bài thuốc mới.

Thầy dặn hai chị em nghề này chỉ truyền cho những người trong dòng họ và không được phép truyền cho người ngoài dù người đó là ai. Mỗi khi trong làng trâu. Chúng tôi tìm đến nhà cô Bùi Thị Thủy (46 tuổi) người cùng thôn. Bắt đúng bệnh của con trâu. Rẩy lên khắp người. Một điều tối kỵ nữa là khi mang thuốc về người bệnh không được đi qua dây phơi. Ông Giang không ngại ngần san sớt về phương thức chữa bệnh lạ kỳ của hụi: Những người đến nhờ ông chữa bệnh thường phải mang theo miếng trầu.

Không yên lòng. Hơn 30 năm làm nghề bốc thuốc. Bổ hà. Nhưng cha tôi quyết định chỉ truyền nghề thuốc cho tôi và một người chị gái. Bệnh nặng thì điều trị trong vòng 3 tháng. Tôi cũng đã có lần nghiên cứu. Theo những người dân trong bản. Dù đã mấy chục năm làm nghề nhưng khi có người hỏi tại sao chén nước. Không làm nũng gia đình nữa".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét