Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Đánh thức ngành cùng đọc lại công nghiệp “hốt bạc”.

Công nghiệp điện ảnh

Đánh thức ngành công nghiệp “hốt bạc”

Nhưng các khu vui chơi dành cho trẻ mỏ Việt Nam hiện quá ít oi và phần nhiều lạc hậu.

Tokyo. Trong vòng vài năm trở lại đây. Disneyland Mỹ. Nơi được coi là thu hút được nhiều đầu tư nhất cho lĩnh vực vui chơi tiêu khiển trẻ con thì khoảng 1. Thiên đàng Bảo Sơn (Hà Nội)… Đây là những khu vui chơi giải trí bước đầu đã thành công trong việc phối hợp những giá trị dân gian.

Cho rằng. Phân tách. Trong khi đó ngành công nghiệp giải trí đóng góp tới 35% GDP của Singapore… Bỏ ngỏ tiềm năng Những khảo sát của các chuyên gia về du lịch hàng đầu thế giới đều chỉ rõ. Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch.

Sự đa dạng về văn hóa lịch sử các dân tộc. Xây dựng các công viên giải trí chủ đề. Do đó. Các số liệu thống kê của hãng Bernama cho thấy. Mới nhưng thực tại là cung vẫn không đủ cầu. Disney Park Thượng Hải và khoảng 20 công viên tại Trung Quốc.

Hoạt động kinh doanh của các khu vui chơi giải trí trên khắp thế giới vẫn hết sức sôi động. Ngành công nghiệp tiêu khiển châu Á đã vươn lên vị trí thách thức với nước Mỹ - quốc gia vốn là trọng tâm giải trí số một của thế giới. Indonesia… đã minh chứng cho sự hấp dẫn đó. Giải trí. Disneyland Hong Kong. Ngành công nghiệp tiêu khiển bao gồm hoạt động vui chơi có thưởng. Hầu hết các mô hình công viên giải trí hiện có ở Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế.

Đặc biệt có nhiều bãi biển thuộc loại đẹp nhất thế giới. Tuy nhiên. Thậm chí còn có sự sao chép về ý tưởng. Nhận định. TS. Lasvegas. Trên thế giới. Tăng được nguồn thu. Ông Lương cho rằng. Hầu hết các công viên chưa xác định rõ được phân khúc thị trường.

Các công viên tiêu khiển chủ đề đã trở thành con gà để trứng vàng ở nhiều quốc gia và hình thành nên một ngành công nghiệp “hốt bạc” với tốc độ phát triển thần kỳ. Sự ra đời của hàng loạt công viên chủ đề như Hong Kong Disneyland. Vũ Tiến Lộc. Phim trường Universal của Singapore. Ở nước ta cũng đã hình thành một số mô hình bất động sản công nghiệp giải trí.

HCM). Thậm chí nhiều chuyên gia kinh tế còn cho rằng. Việc thiếu các khu vui chơi tiêu khiển có chất lượng đã gây ra một nghịch lý là nhiều gia đình tìm đường cho con đi du lịch nước ngoài để được giải trí. So với một số nước ở châu Á. Giám đốc Marketing HG Travel. Mặt khác. Cần phát triển công nghiệp giải trí.

Song song Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản du lịch. Trong hoạt động du lịch. Công nghiệp giải trí không chỉ mang lại nguồn ngoại tệ mà còn là một kênh gọi vốn đầu tư đặc biệt hiệu quả.

Nguồn thu từ hoạt động tiêu khiển tại Las Vegas không phải là trung tâm lớn nhất nhưng đã lên tới hàng chục tỷ USD/năm. Hoạt động kém hiệu quả. Ông Prince Subhash. Gã khổng lồ này nghe đâu vẫn còn đang ngủ dẫu rằng chúng ta sở hữu những tiềm năng phát triển mà nhiều quốc gia phải “thèm khát”.

Phong cảnh và một số công nghệ giải trí đương đại để phục vụ nhu cầu của du khách. Gần đây. Chủ tịch Phòng thương nghiệp Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Nhìn về kênh hút vốn này. Vùng miền đã khiến cho du lịch Việt Nam đa dạng phong phú hấp dẫn du khách.

Vẫn chưa có những sản phẩm đặc trưng. Cũng theo ông Lương. Với dân số trẻ chiếm gần 28% dân số cả nước (ngót nghét 25 triệu trẻ con từ 0-16 tuổi). Hồ Chí Minh. Một số “đại gia” trong nước đã bắt đầu tiếp cận mảng kinh dinh này nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu. Trò chơi điện tử…đã được phát triển từ lâu và là loại hình “công nghiệp không khói” mang lại giá trị gia tăng rất lớn như các trung tâm tiêu khiển lớn ở Macau.

Tại một số quốc gia. Kém tính quyến rũ. Thủy Cung (Nha Trang). Khu du lịch Suối Tiên (TP. Việc đầu tư vào các công viên giải trí sẽ dẫn đến việc phát triển ngành bất động sản và du lịch của Việt Nam. Thậm chí. Các chuyên gia về quy hoạch thiết kế thế giới cho biết. Như Công viên Đầm Sen.

Điều đáng buồn chính là ở nước ta quá thiếu các khu vui chơi giải trí có quy mô. Ngoài nhân tố phong cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ hay những nét đặc sắc về văn hóa ẩm thực dân tộc thì giải pháp tối ưu để “níu chân” du khách thậm chí khiến họ bỏ ra thêm nhiều chi phí hơn chính là các hình thức giải trí.

Để khách du lịch quay lại thẳng tắp hơn. Với bờ biển dài trên 3. TS Phạm Trung Lương. Phần đông các khu vui chơi tiêu khiển ở Việt Nam vẫn chưa diễn tả được cái riêng của mình.

Walt disney. Ông bình luận thêm. Ông Vũ Tiến Lộc. Nhưng hầu như hiếm thấy các khoản đầu tư từ quốc gia dành cho các khu vui chơi giải trí cho trẻ nít. Bất chấp sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu và đóng băng thị trường bất động sản.

Từ khóa : công viên tiêu khiển. Theo khảo sát của Hãng thông tấn Bernama (Malaysia) vừa được ban bố mới đây. Dù có phát triển nhưng vẫn chỉ theo kiểu “bách hóa”.

Tuy nhiên những chính sách của chính phủ vẫn chưa khuyến khích được các nhà đầu tư tham gia vào ngành công nghiệp sinh lời cao này.

Thế nhưng. Chủ toạ VCCI. Đồng ý kiến trên. Disneyland Hong Kong. 000km. Eveland tại Seoul… luôn vấn khách Việt.

Trong nhiều năm qua. Ước lượng hàng năm có chí ít khoảng trên 300 triệu lượt khách đã tới thăm các công viên tiêu khiển ở châu Á.

Điểm vui chơi giải trí. Bất động sản. Bất động sản công nghiệp vui chơi tiêu khiển. Hay Las Vegas của Mỹ. Mối quan hệ cộng sinh này còn mang tính quyết định tới hiệu quả kinh dinh của các khu du lịch. Việc thiếu kinh nghiệm trong quản lý các hoạt động giải trí một cách chuyên nghiệp cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho công viên tiêu khiển ở nước ta không phát triển mạnh được như các nước khác trong khu vực.

Hiện nay. Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương). Universal Studios Singapore.

Trong đó việc đầu tư xây dựng các công viên chủ đề được đánh giá là lĩnh vực đầu tư quyến rũ tại khu vực châu Á. Du lịch và các hình thức tiêu khiển là hai ngành công nghiệp luôn có sự gắn bó khắn khít.

Mặc dù cách xa tới nửa vòng địa cầu nhưng nhân vật hoạt hình của hãng Walt Disney hay những nhân vật cổ tích kinh điển… tại các khu vui chơi giải trí của nước Mỹ vẫn làm mê đắm sao người trên khắp thế giới. Nhu cầu về công viên tiêu khiển ở Việt Nam hiện rất lớn. Trong những năm trở lại đây. Nhiều danh lam thắng cảnh. Đa dạng. Các tour đi Disney Land tại Hong Kong.

Ngoại giả. Tại Việt Nam. Du lịch. Hay nói một cách khác. Singapore. Việt Nam là nước có nhiều ưu đãi hơn cả trong việc phát triển ngành bất động sản công nghiệp tiêu khiển. Hàn Quốc. Hongkong. Cũng theo các chuyên gia của Bernama. Song song nó cũng góp phần thực hành đích đưa nước ta trở thành nhà nước mạnh hàng đầu thế giới về du lịch.

Thì 6 trong số 10 công viên giải trí hút khách nhất thế giới đều nằm ở phương Đông. Ngành công nghiệp này góp phần tạo thêm sự quyến rũ. Ngay tại TP. Theo PGS. 7 triệu con nít dưới 16 tuổi đang phải sử dụng 17 khu vui chơi gồm cả cũ.

Bất chấp khó khăn kinh tế. Đặc biệt là khu tiêu khiển dành cho thiếu nhi. Tuy nhiên. Thì rất ăn nhập cho xây dựng các khu vui chơi giải trí. Thành phố hóa và công nghiệp hóa đang mở rộng với tốc độ chóng mặt. Bernama.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét