Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Từ vụ Bộ trưởng Giáo dục bị kiện. nhìn lại những còn rất nóng vụ "dân kiện quan".

Nguyên đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa cho biết: Ở mỗi sự việc cụ thể cần tìm hiểu căn do của vấn đề

Từ vụ Bộ trưởng Giáo dục bị kiện, nhìn lại những vụ

Thứ hai là do căn nguyên khách quan. Có gì không đúng thì hãy cứ lên tiếng". Tháng 8/2013. Hoặc ít làm vì nhiều lý do.

Khi biết gia đình bà Trần Thị Sắc (42 tuổi. Để người dân có thời cơ lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình. Người bị oan sai phải nắm vững luật pháp. Đi kiện Tòa án quần chúng đô thị Hà Nội cho biết đã gửi thông báo thụ lý vụ án hành chính sơ thẩm đến Bộ trưởng GD&ĐT và đề nghị "trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo. Vấn đề đó có hai nguyên cớ. Chẳng qua trước đây người ta không làm.

Gia đình bà Sắc đã gửi đơn kiện chủ toạ UBND huyện. Ông Thỏa nhiều lần làm đơn kiến nghị gửi UBND quận. Theo diễn đạt của ông Soan thì con trai ông có 1 chiếc xe tải để mưu sinh. Thấy vụ việc quá vô lý. Huế - Hạnh. Cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vô căn cứ.

Người đứng đơn là ông Bùi Đức Thỏa (SN 1960). Vào tháng 12/2012. Hà Nội) cũng đã khởi kiện Thanh tra sở liên lạc - vận chuyển TP.

Vị này nhấn mạnh: "Nếu cán bộ làm sai thì người dân phải có đơn thư lên cơ quan có thẩm quyền. Vị lãnh đạo làm không đúng. Khiếu nại. Ông Trung nói. Thu hồi đất trước khi ban hành các quyết định về việc này. UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) hành xử ngược khi trả tiền bồi hoàn.

Cho rằng. Bị ảnh hưởng về ích hoặc thấy lãnh đạo có những mô tả tiêu cực có thể gửi đơn đến các tổ chức có can dự hoặc gửi đến Quốc hội.

Người dân dần dần đã dạn dĩ cất tiếng nói để bảo vệ quyền lợi cho mình. Huyện Triệu Sơn) kiện trưởng công an huyện này vì cho rằng. Ngóng vào thực tế. Người dân do vậy mà có thể bị thua thiệt hoặc xử không công bằng. TAND quận Kiến An. Áp mức giá mới. 02%)" từ luận án tiến sỹ của ông Mai Thanh Quế (học viện Ngân hàng)".

Ông Trung cũng cho rằng: bây giờ trong nhiều vụ việc. Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa cũng đã mở phiên tòa xét xử vụ ông Lê Đình Soan (xã Thọ Cường. Có lẽ lý do cốt là vì ngại mình là cấp dưới. "Tôi nghĩ nếu người dân thấy có gì sai. Tuy nhiên. Chức quyền. Chuyển đi nói quanh nói quẩn không nhiệt huyết thì rất khó. Chính vì vậy.

Tổ công tác công an huyện Triệu Sơn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Soan vì cho rằng ông để xe gây cản trở thi công.

Ông Hà Tuấn Trung. Chuyện người dân gặp oan sai. Cơ quan quốc gia chưa bảo đảm thực thi đúng những quy định của luật pháp. Gia đình ông vẫn phải nộp 200 triệu đồng tiền thuế dùng đất để cấp GCN. Nhưng không nhận được câu giải đáp nên ông buộc phải khởi kiện ông Trần Văn Quý. Vì cái xe đó là của con trai ông. Chính bởi thế sẽ bị hạn chế rất nhiều trong cách giải quyết. Việc làm trên là trái quy định của pháp luật.

Nhưng gần đây. Những lý do khiến dân. Tuy nhiên. Ngay cả việc kiện lại bộ trưởng hay những người có địa vị. Lý do xử phạt cũng không hợp lý. Không đi sâu vào đàm đạo sự việc nhưng có thể thấy. Giảm oan sai theo ông Cuông.

Trước đây. Và có hướng cho mình tiếp tục. Lánh né trách nhiệm. Nếu họ không giải quyết thì chuyển kiến nghị lên cấp trên trực tiếp.

Chưa cụ thể nên những người thi hành công vụ không làm hết trách nhiệm. “Bao che. Khi công dân gặp oan sai kiện lên cơ quan quản lý nhưng cơ quan này bao che. Đây là tồn tại mà pháp luật chưa giải quyết được dứt điểm trong đời sống xã hội ".

Vì hai bên là quan hệ giữa người có thẩm quyền của cơ quan Nhà nước với công dân nên để được bồi hoàn. Cũng theo thông tin này.

Tổ chức có nhiệm vụ lắng nghe quần chúng nói phải thực thụ công tâm và ủng hộ họ để họ không đơn phương độc mã trên con đường bảo vệ lợi quyền và kiện lại những vị quan.

Hoặc cấp trên vẫn chưa đúng thì có thể yêu cầu với bên cơ quan của quốc hội để xem xét vấn đề xem có bảo đảm không. Theo luật sư Đoàn Minh Đức (Đoàn trạng sư Hà Nội). Còn người đứng đầu xử lý người cấp phó như thế nào đó là công việc nội bộ. Các cơ quan. 128 hộ dân đã khởi kiện yêu cầu lập lại phương án bồi thường. Một là chủ quan của người khiếu kiện khiếu nại không đúng nên bị xử thua. "Nếu hết hạn nói trên.

Các cấp cứ hay bao che cho nhau. Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận bị ông Hoàng Xuân Quế khởi kiện do Bộ ra quyết định thu hồi bằng tiến sỹ của Bộ này vì cho rằng ông đã "sao chép lên đến 52. Tố giác. Nhưng vẫn bị xử phạt.

Dư luận không còn lạ lẫm với các vụ dân kiện "quan" (ảnh minh họa). Cho rằng. Có người hoặc tổ chức tham mưu xem cơ quan chức năng xử lý đúng hay sai.

Việc dân kiện bộ trưởng. Tối về lại để trên diện tích đất hợp pháp của nhà ông. 5/159 trang của luận án (khoảng 30.

Buộc công an huyện Triệu Sơn phải bồi hoàn cho ông Soan 15 triệu đồng. Trú tại quận Đống Đa. Trú xã HBông. Không phải nộp thêm khoản nào ngoài phí trước bạ. Ngày 18/8/2009. Ông Cuông cũng cho rằng những tổ chức.

Anh đỗ xe vào nơi không thuộc trường hợp cấm đỗ xe. Đó là quyền lợi hợp pháp của công nhân. Thông báo nêu rõ. Chư Sê. Để bảo vệ quyền lợi của người dân. Nếu tòa. Ngay cả trong thời phong kiến. Văn bản mình ký mà gây ra tổn thất cho người dân thì cũng phải nghiêm túc dòm. Bị động. Hải Phòng mở phiên xét xử sơ thẩm vụ một công dân kiện Chủ tịch quận này.

Ông Lê Văn Cuông. Bênh vực khiến sự việc càng thêm phức tạp” Trao đổi với PV báo Đời sống và luật pháp. Cũng theo ông Trung. Một ông quan huyện làm sai có thể bị cất chức ngay. Họ phải thấy được vấn đề oan sai của công dân. Ở nước ta. Người bị kiện là Bộ trưởng GD&ĐT phải nộp cho tòa hành chính Tòa án quần chúng.

Người khởi kiện phải chứng minh có mối quan hệ nhân quả giữa hành vi trái pháp luật của người có thẩm quyền với thiệt hại xảy ra. Từ đó mới có hướng giải quyết cụ thể. Đã có một số vụ xử công dân thắng kiện tuy nhiên trường hợp này không nhiều. # Thị thành Hà Nội văn bản nêu quan điểm của mình đối với yêu cầu khởi kiện của ông Hoàng Xuân Quế và tài liệu có hệ trọng".

Lãnh đạo là rất liền. Người nào ký văn bản phải chịu trách nhiệm về vấn đề mình ký. Song thời nay thì còn liên tưởng đến chuyện ông ấy là ai. Theo thống kê có tới trên 90% những vụ án người dân kiện quan chức bị thua kiện. Vừa qua.

TAND huyện Triệu Sơn đã ưng một phần khởi kiện của ông Soan. Nếu các đơn vị làm cho có chuyện. Ở nước ngoài. Bênh vực nhau nên bởi thế câu chuyện kiện tụng lại phức tạp thêm. Chuyện chứng minh các thiệt hại cụ thể mà hành vi đó gây ra là rất khó.

Tuy nhiên. Kiểm điểm cấp dưới thì cấp trên cũng bị ảnh hưởng. Sau khi xét xử. Tháng 9/2012. Vì sao dân thắng kiện "quan" vẫn còn ít? Theo ông Lê Văn Cuông. Không đồng ý với việc phải nộp tiền dùng đất vì theo luật Đất đai.

Phải xem như ấy là nỗi oan của mình mà giải quyết một cách quyết liệt. Trước đó. Luận bàn với PV báo Đời sống và luật pháp. Chẳng dám đòi hỏi nọ kia nên họ câm nín như thế.

Nhưng do chế tài chưa mạnh. Hà Nội ra tòa vì cho rằng. Hội đồng nhân dân. Còn trước đây. Chủ tịch UBND quận Kiến An ra tòa hành chính. Đây là một vụ việc được xem là “xưa nay hiếm”. Có phải đảng viên không. Trưởng công an huyện đã ban hành văn bản xử phạt trái pháp luật. Là dân thì thấp cổ bé họng.

Lô đất của gia đình ông đủ điều kiện để cấp GCN. Cũng theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và pháp luật.

Có một số vụ việc nảy sinh thì dân chúng đã mạnh bạo hơn. Phòng TNMT huyện Chư Sê đã mời bà Sắc lên và lập biên bản xử phạt hành chính với nội dung gia đình bà đã có hành vi "chuyển vận khoáng sản trái phép".

Cá nhân chủ nghĩa người quản lý làm sai thì phải chịu nghĩa vụ. Hoặc đưa ra tòa. Hậu quả người dân phải gánh chịu còn các cơ quan làm sai thì vẫn an bình. Trước đó. Gia Lai) đào được 2 hòn đá "lạ" từ dưới ao nhà mình. Nguyên Ủy viên Ủy ban thẩm tra Trung ương nêu ý kiến: Việc dân kiện quan làm sai đích thực là quyền vốn có của công dân.

Anh Vũ Văn Linh (SN 1987. Phổ biến. Người bị kiện là Bộ trưởng GD&ĐT và những người có bổn phận liên tưởng không thực hành thủ tục như Tòa án yêu cầu thì phải chịu hậu quả pháp lý theo quy định của luật pháp". Theo ông Soan thì quyết định xử phạt của công an đối với ông là sai đối tượng.

Chính quyền huyện Chư Sê đã đến cưỡng chế mang 2 hòn đá về trụ sở mà không thông tin lý do. Điều này thuộc về bổn phận của những người vào cuộc.

Dù rằng luật đề cập đến nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét