Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Liệu “Kế hoạch 383” có tạo ra đột phá ở mới cập nhật Trung Quốc?.

Và dường như vấn đề cho các cá nhân được sở hữu đất không được đề cập đến mặc dầu nó đã được tranh luận rất nhiều

Liệu “Kế hoạch 383” có tạo ra đột phá ở Trung Quốc?

Điều này khó có khả năng nhưng vẫn có rất nhiều trông mong rằng thế hệ lãnh đạo mới của Trung Quốc sẽ phát động các cuộc cách tân cũng đạt tầm vóc như hồi năm 1993.

Phần lợi nhuận về đất đai bây chừ thuộc về chính quyền. Văn Linh (tổng hợp).

Khi Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt đầu cách tân kinh tế theo hướng thị trường dưới sự lãnh đạo của Đặng Tiểu Bình. Điều này sẽ rất cần thiết khi Trung Quốc tìm cách chuyển đổi tăng trưởng kinh tế theo hướng dựa vào tiêu dùng nội địa. Đây là thời khắc ban lãnh đạo mới đã lên nắm quyền được một năm. Thành thử có một danh sách dài các cuộc cải cách cần được thực hiện.

Cải cách chính sách về đất đai cũng là một nội dung cốt lõi của kế hoạch này. 8 lĩnh vực và 3 đột phá quan yếu (383). Ba mục tiêu này có vị trí quan trọng trong số những cách tân mà Trung Quốc cần phải thực hiện để phát triển một cách ổn định và bền vững hơn. “Kế hoạch 383” xác định cần phải đạt được 3 đột phá quan trọng: hạ thấp các rào cản thị trường để vấn các nhà đầu tư và xúc tiến cạnh tranh.

Đây cũng là một điểm gây tranh biện nhiều. “Kế hoạch 383” đề xuất quyền bình đẳng giữa dân thành thị và nông thôn trong việc mua bán đất đai công hữu.

Diễn ra từ ngày 9 đến 12/11. Đầu tiên. Trong số này. Nhiều khả năng Trung Quốc sẽ mở cửa hơn nữa thị trường tài chính. Giờ. Có thể sẽ đúc kết từ “Kế hoạch 383” vốn được những nhà chiến lược Trung Quốc đưa ra với mục đích chuyển đổi nền kinh tế Trung Quốc cho đến năm 2020.

Thành lập một gói chương trình an sinh xã hội căn bản và cho phép mua bán đất đai vốn là sở hữu công.

Trước tiên. Kế hoạch 383 Hội nghị Trung ương 3 thường là lúc Đảng Cộng sản Trung Quốc thông tin những cách tân quan trọng. Nhưng mở cửa đến chừng độ nào thì chưa rõ. Tham nhũng và cách tân pháp trị – tuốt tuột những vấn đề này đều cần được giải quyết. Sau đó là 8 lĩnh vực cần được xử lý. Cũng có nhiều quan ngại về quy mô nợ của nền kinh tế Trung Quốc. Theo BBC. “Kế hoạch 383” đề ra 3 cách tân: mở cửa thị trường.

Tăng cạnh tranh sẽ giúp tăng sản lượng. Nhưng muốn làm được điều này thì phải cách tân số doanh nghiệp nhà nước còn lại vốn đã bám rễ chặt trong các khu vực quan trọng của nền kinh tế như nhà băng và viễn thông. Bao gồm: cắt giảm thủ tục hành chính; xúc tiến cạnh tranh; cách tân chính sách đất đai; mở cửa khu vực ngân hàng trong đó tự do hóa lãi suất và tỷ giá hối đoái; cải cách hệ thống tài chính gồm cả thiết lập an sinh tầng lớp căn bản; canh tân doanh nghiệp nhà nước; thúc đẩy sáng tạo trong các lĩnh vực như công nghệ xanh và mở cửa khu vực dịch vụ.

Cải cách pháp trị và canh tân doanh nghiệp. Con đường mà nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này lựa chọn sẽ được thế giới theo dõi xáp vì nó sẽ có tác động đến phần còn lại của thế giới vốn đang tầm sự ổn định và tăng trưởng ở những nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Canh tân chính sách đất đai Đất đai là một trong những nguyên cớ gây ra nhiều bất ổn ở nông thôn Trung Quốc. An sinh tầng lớp cho người dân sẽ giúp tái cân bằng nền kinh tế Trung Quốc bằng cách trợ giúp người nghèo và cả tầng lớp trung lưu đang lớn mạnh.

Khi đã củng cố quyền lực đủ mạnh để công bố các kế hoạch lãnh đạo cho nhiệm kỳ 10 năm. Hội nghị lần này. Điều này có nghĩa là đất đai vẫn thuộc sở hữu nhà nước. Thứ hai. Hội nghị toàn thể lần thứ 3 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 18 lần này được hoan hô là có tầm quan yếu như hồi tháng 12/1978.

Thỉnh thoảng nhiều cách tân có thể có tác động lớn hơn và lâu dài hơn một hay hai canh tân đột phá. Tương tự. Dù rằng một trong các nội dung cải cách là tự do hóa lãi suất và tỷ giá hối đoái nhưng việc cho phép thêm nhiều dòng vốn ngắn hạn ra khỏi biên thuỳ không được xem là một ưu tiên. Nhưng những người đã thuê đất dài hạn có thể bán và thu lợi nhuận.

Thu hồi đất là một căn do chính gây khiếu kiện ở các vùng nông thôn Trung Quốc. Kế hoạch này bao gồm 3 canh tân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét