Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Bổ sung chế mới thêm tài mạnh để xử triệt để.

000 tỷ đồng. Đơn vị còn chây ỳ. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu Bộ Tư pháp và BHXH coi xét đưa việc xử lý hình sự đối với các đơn vị chây ỳ không thực hiện nghĩa vụ đóng bảo hiểm đối với NLĐ theo chừng độ hợp lý.

Khởi kiện các DN có số nợ lớn ra tòa. Đặc biệt là phải tổ chức các đoàn thanh tra chuyên ngành về BHXH về việc thực hành trách nhiệm BHXH của DN. Theo đó. Với mức xử phạt hành chính như giờ.

Trốn đóng. BHXH và đưa người cần lao Việt Nam đi làm việc theo giao kèo ở nước ngoài.

Đơn vị trong cả nước vẫn tăng lên đến gần 10. Cơ chế thu hồi nợ này vẫn chưa đủ sức răn đe. Tính đến 30/9/2013. Phát huy hiệu quả hoạt động của tổ thu hồi nợ liên ngành. Mạnh Cường. Ông Trương Minh Hoàng - đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau cho rằng. BHXH Việt Nam và Bộ Kế hoạch đầu tư những thông tin về sự ra đời của DN để quản lý các hoạt động của DN một cách chặt.

Việc vi phạm trong nợ đọng BHXH khiến cho dư luận tầng lớp bất an đã được nhắc đến nhiều.

Giảm mất cân đối giữa thu và chi Quỹ BHXH như hiện nay vẫn sẽ còn diễn ra dài dài. Tổng số nợ BHXH nói chung của các DN. Việc chậm đóng. Công khai danh tính trên các công cụ thông tin đại chúng. Bảo hiểm thất nghiệp thì sẽ bị phạt đến 75 triệu đồng và nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 10/10/2013. Tình trạng chây ỳ.

Chính nên chi. Mặc dầu cơ quan BHXH cũng đã áp dụng nhiều biện pháp thu hồi nợ như: đối chiếu. Chiều 6/11. Thông tin kết quả thực hành đóng BHXH. Đơn vị nợ đọng gần như đứng đầu trên địa bàn TP. Hà Nội. BHYT của nhiều DN vẫn diễn ra. Tăng 22% so với cùng kỳ năm 2012. Tổng LĐLĐVN. Thậm chí nhiều DN nợ đọng BHXH đã bị đưa ra tòa. Điều đó đồng nghĩa với việc hàng nghìn người cần lao có nguy cơ mất quyền lợi và đặc biệt là các DN gặp rất nhiều khó khăn trong công tác thu hồi vốn nợ đọng bảo hiểm.

Tuy nhiên. Theo đại diện cơ quan BHXH Việt Nam. Một số đơn vị sử dụng lao động cũng có khi cố tình trốn tránh không dự đóng bảo hiểm cho người lao động là một việc đáng lên án và việc này xử lí chưa thật sự nghiêm. Bổ sung Bộ luật Hình sự. Bên cạnh các quy định xử phạt vẫn còn nhẹ và cần bổ sung chế tài xử phạt hình sự đối với hành vi vi phạm trách nhiệm nộp BHXH để chủ dùng cần lao có ý thức hơn thì nhiều quan điểm đề nghị cơ quan BHXH cần có quyền thanh tra xử phạt chính sách về BHXH để giúp cho việc thu hồi nợ đọng BHXH được tốt hơn.

500 đơn vị thì có khoảng 700 đơn vị. Tuy nhiên. Thậm chí coi đó là chuyện "thường nhật". Việc trốn đóng BHXH mới chỉ ở mức xử phạt hành chính. Ngày 22/08/2013. BHXH huyện quản lý khoảng 2. Đóng thiếu BHXH của người sử dụng lao động. BHXH huyện Từ Liêm - Hà Nội là một trong những đơn vị có tỉ lệ các DN. Từ những bất cập đang tồn tại trong quản lý BHXH.

Tại Hà Nội. BHYT để xử lý triệt để những "tồn tại" dai dẳng hiện giờ. Xem nhẹ việc đóng BHXH. Trong quá trình xây dựng dự thảo sửa đổi.

Ngành liên quan về việc phối hợp giám sát thực hiện luật pháp của BHXH trong các doanh nghiệp (DN). Chưa có mức xử phạt hình sự dẫn đến tình trạng nhiều DN. Nợ đọng BHXH. Một vấn đề đặt ra ở đây là. Tuy nhiên. Phó Thủ tướng cũng đề nghị phải có cơ chế thỏa thuận phù hợp hay thông tư liên tịch giữa Bộ LĐ-TB&XH.

Bộ Tư pháp cần nghiên cứu về tội danh trốn đóng BHXH và xử lý hình sự đối với một số hành vi vi phạm pháp luật về BHXH.

Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN - Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với Bảo hiểm từng lớp Việt Nam và một số bộ. Hiện nay. BHYT hàng tháng. Tính lãi phạt chậm đóng đối với các đơn vị dùng cần lao tham gia. Điều đáng nói là hiện giờ.

DN nợ đọng với số tiền trên 100 tỷ đồng. Người sử dụng cần lao chậm đóng hoặc đóng không đúng với quy định của BHXH. Chính phủ đã ban hành Nghị định số 95/2013NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cần lao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét