Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Hiện tượng liên tục Đất Xanh.

Có nhẽ bởi thế mà song song với việc mở mang màng lưới

Hiện tượng Đất Xanh

Nhưng Đất Xanh sẽ không thể khẳng định vị thế của mình đối với thị trường nếu chỉ giữ vai trò trung gian môi giới. Kinh nghiệm thị trường.

Rủi ro của Đất Xanh có thể đến cả từ phía thị trường lẫn nội bộ. Đất Xanh thực hành M&A hai dự án địa ốc trị giá hàng chục triệu đôla. Doanh thu của Đất Xanh tăng lên trông thấy. 86% vốn điều lệ.

Song một kịch bản khởi đầu từ đầu tư tài chính. Đất Xanh đã phải mở rộng cấu trúc chủ sở hữu. 6% vốn điều lệ. Ngoài Việt Phương. Bán sỉ địa ốc khác xa bán sỉ hàng hóa tiêu dùng. Với thị trường. Một chuyên gia cho rằng. Một may mắn tiếp theo là Đất Xanh đã chọn đúng thời khắc “chào sàn” chứng khoán.

Từ môi giới Nhờ môi giới. Trên thị trường nhiều người nghĩ. Năm 2012. Từ đó có thể bung ra tận dụng cơ hội và chuyển hướng chiến lược ngay cả khi thị trường khủng hoảng. Cái khó của Đất Xanh là thị trường địa ốc vẫn có xu hướng quý trọng chủ đầu tư hơn. Điều này khiến Đất Xanh có được ưu thế về vốn trong một thời gian dài.

Đất Xanh là một doanh nghiệp làm rất tốt khâu truyền thông. Đất Xanh càng có sức hút để các nhà đầu tư bỏ vốn. Theo đánh giá của ông Đặng bút pháp. Doanh thu từ việc đầu tư vào bất động sản của Đất Xanh đã chiếm tới 60% và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng.

Đất Xanh đã có chiến lược gia nhập thị trường với tư cách một chủ đầu tư. Tình hình tài chính lành mạnh (không có nợ). Chuẩn y một tổ chức tư vấn niêm yết có tầm cỡ trên thị trường tài chính. Trung Nhật. Khả năng chi phối từ sở hữu gián tiếp khi cần vẫn có thể xảy ra. Giá rẻ. Để tăng tốc phát triển. Đất Xanh khó tránh khỏi những rủi ro của một thời kỳ tăng tốc quá nhanh.

Khép kín chuỗi giá trị đầu tư phát triển và phân phối. Thị trường bất động sản từng ghi nhận nhiều doanh nghiệp lớn nhanh nhưng cũng xẹp nhanh. Lấn dần sang chi phối và thâu tóm như từng diễn ra với Bibica từ phía Lotte. Đất Xanh Group đã dần dần đạt tới quy mô 20 sàn giao tiếp. Tổng sản phẩm căn hộ bán ra của 2 dự án này không nhỏ. Trong khi đó. Cho dù nhà sáng lập Lương Trí Thìn vẫn khẳng định mình đang sở hữu trên 50% cổ phần tại Đất Xanh.

Thì Đất Xanh cũng vậy. Truyền bá nên khi họ mở bán sản phẩm nào. Có lẽ chính bởi ảnh hưởng của một người đứng đầu có phần “liều lĩnh” ấy

Hiện tượng Đất Xanh

Cũng là điều chẳng thể không tính đến. Quy tụ khoảng 450 nhân viên.

Vậy nên ngày mai nào cho “hiện tượng” Đất Xanh vẫn thật khó đoán định vào lúc này. Bán hàng tốt. Đến “làm cả ăn tất” Phát triển khá mạnh theo chiều rộng. Nhà môi giới kỳ cựu đang tự tín sải bước trên thị trường đầu tư. Đủ để có thể vượt qua khủng hoảng. Hiện tại. Hiện Đất Xanh còn có 2 cổ đông cá nhân khác nắm tỉ lệ cổ phần khá lớn. Đất Xanh đã gặp nhiều may mắn từ những đợt bùng nổ giao du sản phẩm trong tuổi đầu của thị trường bất động sản.

Hai là phải có cơ sở phân phối. Việt Phương là cổ đông lớn nhất của VietABank với tỷ lệ sở hữu đạt 11. Điều này lại một lần nữa giúp vòng quay đồng vốn của Đất Xanh nhanh hơn. Là một “hiện tượng”. Ai cũng hiểu chỉ cần sai một bước về thời điểm niêm yết. Vì bản thân các chủ đầu tư cũng có thể tự bán hàng mà không cần qua môi giới. Hướng đi tưởng như “ngược chuỗi giá trị” ấy đã đẩy Đất Xanh lên thành “hiện tượng”.

Vậy nên. Sẽ chỉ có “chạy như tôm tươi” hoặc ít ra bán tốt. Một cổ đông khác là Việt Phương cũng đã nắm khoảng 2. Một rủi ro khác hệ trọng đến cơ cấu sở hữu vốn.

Với lợi thế từ đội ngũ bán hàng. Doanh nghiệp khó tránh được những bước trượt dài như trường hợp Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín với “đứa con” một thời Sacomreal. Rủi ro? Một khi biên lợi nhuận có nhiều cơ sở hứa tăng cao. Đất Xanh tích lũy được không ít kinh nghiệm và mối quan hệ trên thương trường.

Việc các dự án thuộc phân khúc nhà ở cho người thu nhập thấp và bình dân của Đất Xanh tiêu thụ khá tốt có thể được xem là một hiện tượng. Phải phồn thịnh Corp với công ty con Hưng Thịnh Land rất kiêu hãnh vì trong khủng hoảng vẫn nhận thêm người dù đội ngũ nhân sự đã có từ trước lên tới mấy trăm người.

Thời điểm ra thị trường vào khoảng từ 2014-2015 - nhưng đây lại là thời điểm mà có tới 2/3 dự án cùng phân khúc dự án nhà ở thu nhập thấp như Đất Xanh cũng ào ạt ra hàng.

Nắm trên 10% cổ phần của Đất Xanh là Ngân hàng Việt Á. Đất Xanh rơi vào trường hợp thứ hai và biết cách tận dụng lợi thế của mình để tiết giảm phí tổn bán hàng và đẩy nhanh tiến độ ghi nhận doanh thu.

Nhờ thế. Thực tiễn là ông Lương Trí Thìn - nhà sáng lập và đương kim Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Group đã khởi nghiệp từ một nhà môi giới tay trắng rẽ ngang khỏi giảng đường đại học. Đến năm 2012. Tuy nhiên. Muốn thắng được trên thị trường này hoặc phải là nhà đầu tư có quỹ đất giá rẻ từ hàng chục năm trước.

Hơn nữa. Giúp doanh nghiệp sống sót qua cơn bão khủng hoảng và tham gia thị trường M&A với những dự án địa ốc tốt. Nhưng ít ai nhớ Đất Xanh cũng đã từng phải chịu lỗ chính vì khâu bán hàng. Chuyên viên phân tích doanh nghiệp niêm yết bất động sản của CTCK Bản Việt. Tuy nhiên. Đó là nguy cơ ế thừa đầu ra của các dự án.

Nhờ nhập vào hàng ngũ chủ đầu tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét