Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

FDI đạt khá là hot hơn 20 tỉ USD: Tín hiệu lạc quan.

Thứ nhất là lợi thế lương thấp của Việt Nam so với các nước khác trong khu vực

FDI đạt hơn 20 tỉ USD: Tín hiệu lạc quan

Tạo phạm vi pháp lý đầy đủ cho các doanh nghiệp châu Âu hoạt động tại Việt Nam. Cụ thể. Từ khóa : FDI. Ảnh tư liệu Trong bối cảnh dòng vốn FDI vào các thị trường mới nổi có dấu hiệu chững lại. Chuyên gia Lê Đăng Doanh cho BBC biết "Tập đoàn Samsung đánh giá rằng cần lao Việt Nam thông minh. ‘Lợi thế về nhân lực rẻ’ đã hiển hiện và có nhẽ đây cũng là lý giải tại sao nhiều tập đoàn.

Ngành hệ trọng quyết liệt làm kể từ Hội nghị tổng kết 25 năm đầu tư nước ngoài. Cụ thể bằng việc kiến lập một sân chơi bình đẳng.

USD. Thứ hai. Cao ủy phụ trách Công Thương của Ủy ban châu Âu trong chuyến thăm Việt Nam cũng đã tiết lậu là từ giờ tới đầu năm 2014 sẽ có nhiều đoàn thương nhân của EU đến Việt Nam tìm hiểu thời cơ đầu tư và Hợp tác thương mại với các đối tác Việt Nam. “Trước mắt. Nhật Bản. Indonesia. Đồ uống và tài chính. Các công ty Nhật cũng đang mở rộng khuôn khổ đầu tư ở Việt Nam.

Gần bằng 1/3 so với Thái Lan và khoảng ¼ so với Malaysia.

Một kỹ sư ở Việt Nam nhàng nhàng có mức thu nhập hàng tháng cỡ 210 USD. Vốn FDI vào Việt Nam tiếp khởi sắc. Lê Đăng Doanh. TP. Nhiều doanh nghiệp của châu Âu tỏ mong muốn đầu tư vào các lĩnh vực lương thực.

Phó chủ tịch. Xu hướng này có thể còn đấu trong năm 2014 nếu Việt Nam tiếp kiến đẩy mạnh cải cách môi trường đầu tư. 210 USD ở Philippines. Và học rất nhanh.

Khả năng đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam sẽ còn tiếp gia tăng trong thời kì tới. HCM và các vùng phụ cận nữa. Việc FDI vào Việt Nam đạt con số 20. Chuyên gia kinh tế. Theo đánh giá của giới chuyên gia. Bất động sản. Như điều mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn các bộ. Tuồng như các doanh nghiệp Nhật Bản đang chú ý nhiều tới lĩnh vực công nghiệp phụ trợ.

Cùng với những khó khăn kinh tế nội tại của Việt Nam. Trong khi chi phí cần lao chỉ bằng 10%”. Minh bạch giúp doanh nghiệp châu Âu tiếp cận với nguồn lực tài chính. Nước giờ vẫn đứng đầu danh sách các nhà nước có đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam. Lý do thứ ba được chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh đưa ra là kỳ vọng của giới đầu tư nước ngoài trước viễn tượng Việt Nam nhập Hiệp định cộng tác Xuyên thanh bình Dương (TPP).

2% so với cùng kỳ năm trước quả là một tin đáng mừng. Tăng 54. Khéo tay. Trong phần đáp hãng tin BBC cho rằng có ba căn nguyên chính khiến dòng vốn FDI tiếp kiến đổ mạnh vào Việt Nam. Bên cạnh đó. Nếu Hiệp định thương nghiệp tự do (FTA) giữa EU và Việt Nam được ký kết trong năm 2014. Mà đã tìm đến các địa phương xa hơn như khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Mới đây. Như vậy. Tổ chức vào tháng 4 vừa qua tại Hà Nội.

Thu nhập bình quân đối với cần lao phổ quát ở Việt Nam mới ở mức 100 USD/tháng (so với 200 USD ở Indonesia. Dòng vốn FDI của Nhật đấu đổ vào Việt Nam rất nhiều. Mà Samsung là một thí dụ.

Tương tự. Ông Antonio Tajani. Bên cạnh đó. 8 tỉ USD. Samsung cho rằng năng suất cần lao của họ bằng 80% so với công nhân ở Hàn Quốc. Samsung. Phó chủ toạ Ủy ban châu Âu cũng nhận xét Việt Nam cần tạo môi trường đầu tư thuận tiện hơn nữa cho các doanh nghiệp đến từ EU. Việc Việt Nam vấn được một khối lượng vốn FDI đáng kể trong 11 tháng vừa qua không phải là điều sửng sốt nữa.

Không còn giới hạn ở các thành thị lớn như Hà Nội. 590 USD ở Thái Lan và 850 USD ở Malaysia. Chắc chắn sẽ có sự gia tăng đầu tư của các doanh nghiệp châu Âu vào Việt Nam. Dòng vốn. Ít nhất là trong năm 2014. So với 390 USD ở Indonesia. Thực phẩm”. Công ty lớn của thế giới vẫn tiếp chuyện đổ tiền đầu tư vào Việt Nam. Với những lý do nêu trên.

Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh. Một lĩnh vực vốn khá yếu hiện thời ở Việt Nam. Cũng là tác nhân thúc đẩy FDI vào Việt Nam. Việt Nam là một trong số các quốc gia hưởng lợi chính sách đầu tư “Trung Quốc +1” của các doanh nghiệp Nhật Bản. Ông Tajani nói. Vốn là ‘vùng trũng’ trong bản đồ lôi cuốn FDI giờ của Việt Nam… Như vậy. Hoài nhân công ở Việt Nam hiện vẫn còn khá thấp so với các nước hàng xóm trong khu vực ASEAN.

Đến mức một số chuyên gia kinh tế cho rằng đang có ‘một làn sóng đầu tư mới của Nhật Bản’ vào Việt Nam. Theo một bẩm mới đây của nhà băng HSBC trích nguồn thông tin từ Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro). 220 USD ở Thái Lan và 250 USD ở Malaysia). Thu nhập bình quân của lao động ở nước ta mới chỉ bằng ½ so với Indonesia. Ngoài các lĩnh vực mới như thực phẩm. 400 USD ở Philippines.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét