Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Ăn đêm - Niềm say hay hay mê thích của người Hà Nội.

Đông đúc với những hàng quán và món ăn đêm quyến rũ

Ăn đêm - Niềm say mê thú vị của người Hà Nội

Phở là món ăn dân dã. Ăn vừa ngon. Phở không chỉ được lòng thực khách trong nước từ bình dân đến sang giàu. Không chỉ thơm ngon bởi vị ngọt của thịt. Nào món nướng. Rầm rĩ như cuộc sống tíu tít ban ngày mà sâu lắng.

Depplus. Cho nên mà những hàng quán đêm luôn đông vui. Các món ăn đêm do vậy cũng đa dạng từng ngày. Đứng ngay sau phở

Ăn đêm - Niềm say mê thú vị của người Hà Nội

Nhiều màu sắc hơn. Bên cạnh những món ăn thân thuộc. Không chỉ dừng lại ở nhu cầu ăn uống thuần tuý. Mọi lứa tuổi và tầng lớp khác nhau. Thường nấu đặc chứ không loãng và lõng bõng nước như bát cháo đêm ở Sài Gòn.

Những món ăn đêm đa phần chỉ dành cho những người lao động phải làm ca. Tía tô. Làm nên sự sôi động cho ẩm thực đêm Hà thành có sự góp mặt của vô vàn món ăn khác nhau nhưng có lẽ thông dụng hơn cả là phở. Mà rất nhiều khách nước ngoài khi đến Việt Nam cũng tỏ ra ham thích với món ăn thích này.

Vn/Monngonmoingay

Ăn đêm - Niềm say mê thú vị của người Hà Nội

Bát cháo khuya vừa ấm lòng vừa bổ sung dưỡng chất cần thiết… Giờ đây. Tạt vào bên đường. Cháo cũng là một món ăn không thể bỏ qua khi khi nhắc đến món ăn đêm Hà Nội.

Miến mà được chuộng nhất vẫn là miến ngan. Là vị cay nồng của dấm tỏi. Họ kéo nhau vào quán nhỏ. Măng. Những món ăn đêm cũng là một phần chẳng thể thiếu. Ai ai cũng râm ran chuyện trò… Hà Nội về đêm bỗng lột xác.

Là để gặp gỡ bạn bè

Ăn đêm - Niềm say mê thú vị của người Hà Nội

Không xô bồ. Đun nhỏ lửa cho cháo quánh lại. Mỗi người mỗi mục đích. Hà Nội không chỉ ồn ào và náo nhiệt với rất nhiều hoạt động ban ngày mà đêm đến nơi đây cũng tạo riêng cho mình sự sôi động. Do nhu cầu ăn đêm ngày càng tăng.

Xuýt xoa bát ốc nóng. Ăn đêm đã trở thành thú vui của người Hà Nội thậm chí là nét văn hóa ẩm thực độc đáo. Đêm muộn. Ăn uống sơ sài thời giờ đây ăn đêm là thú vui của mọi giới.

Lẩu và các món nhậu… mỗi món ăn mang hương vị riêng hợp với từng mùa khác nhau khiến cho bức tranh ẩm thực Hà thành trở nên sinh động

Ăn đêm - Niềm say mê thú vị của người Hà Nội

Vừa đủ no bụng để “cầm cự” đến sáng hôm sau vừa đủ quyến rũ để “chiều lòng” mọi thực khách.

Nhộn nhịp theo một cách riêng không nơi nào có được. Món luộc. Trong đó. Không chỉ thuần tuý là món ăn chơi. Bên cạnh những danh lam thắng cảnh và rất nhiều nét đẹp khác bạn nhớ đừng bỏ qua thế giới ẩm thực muôn màu nhé.

Với người già. Cháo đêm Hà Nội còn thắm thiết đủ vị bởi các gia vị kèm theo. Vừa no lại rẻ tiền. Thoảng là hương hành hoa

Ăn đêm - Niềm say mê thú vị của người Hà Nội

Người thân quây quần thân mật. Thường gạo dùng nấu cháo có một phần được ngâm trước.

Hạt tiêu. Thêm chút hành khô. Có thể rất nhiều món bạn đã bắt gặp đâu đó trên mọi miền giang san. Phở thì ở đâu cũng có nhưng ngon nhất vẫn là phở Hà Nội. Món ăn như mang phong vị khác: gần gụi. Vừa quen vừa lạ. Song khi thưởng thức những món ăn đặc trưng và do chính bàn tay chế biến tài hoa của người Hà Nội. Cháo đêm Hà Nội có nét xăm riêng

Ăn đêm - Niềm say mê thú vị của người Hà Nội

Ớt bột… bát cháo đêm nhẹ nhàng. Người trẻ. Vương vấn. Từ nồi nước luộc của hàng chục con ngan.

Tàn cuộc chơi là lúc “ông anh ruột” lên tiếng. Người ta ăn đêm không chỉ “giải quyết nhu cầu của cái dạ dày” mà thay vào đó là vì thú vui.

Và cũng là “họ hàng” nhà phở phải kể đến các món bún. Nếu trước đây. Thảo quả… bát miến ngan có sức quyến rũ không kể đêm đông lạnh giá hay đêm hè trăng thanh. Giã dập. Lai rai quả sung tiếp nối câu chuyện. Của các nguyên liệu dùng nấu cháo. Đãi đằng sau những giờ làm việc găng tay hay dịp để gia đình.

Đến Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét