Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Bánh ngọt Đức và những câu chuyện các kể thú vị.

Chiếc bánh truyền thống của Hungary

Bánh ngọt Đức và những câu chuyện kể thú vị

Cùng tìm hiểu một số loại bánh đã góp phần làm nên nền ẩm thực ngọt khôn xiết phong phú của tổ quốc này nhé! Prinzregententorte Chiếc bánh torte khôn xiết đặc biệt của vùng Bayern thường có từ 6 đến 9 lớp.

Bánh Streuselkuchen cũng rất được ưa thích ở các hội chợ. Chuẩn xác hơn. Biểu trưng cho những vân gỗ của cây.

Nếu ẩm thực mặn ở Đức được đại diện bởi món xúc xích. Baumkuchenspitzen cũng là một món bánh khá phổ biến ở Nhật Bản. Công thức làm bánh Baumkuchen lần trước tiên xuất hiện trong quyển sách nấu bếp Ein Neues Kochbuch của Marx Rumpolt.

Bánh được bao phủ bởi một lớp chocolate cứng bên ngoài

Bánh ngọt Đức và những câu chuyện kể thú vị

Chiếc bánh sẽ không được phép mang tên Schwarzwälder Kirschtorte khi bán.

Mỗi loại bánh ngọt đều gắn liền với một câu chuyện kể đặc biệt. Người ta bắt đầu chuộng nướng bánh Streuselkuchen. Người Đức thường ăn bánh ngọt vào những buổi chiều cuối tuần. Bánh ngọt đóng góp một phần vô cùng quan trọng trong ẩm thực Đức. Và chiếc bánh có hình vòng tròn.

Người ta còn ăn bánh Prinzregententorte kèm với bia trắng. Giữa mỗi lớp bánh là một lớp buttercream

Bánh ngọt Đức và những câu chuyện kể thú vị

Người trị vì Bayern từ năm 1889 đến năm 1912. Một chú ong đã bị quyến rũ bởi chiếc bánh và bay vào đốt người thợ khi ông đang làm bánh. Từ đó. Khi thưởng thức bánh ngọt của Đức. Phong cách ăn này bắt nguồn từ quán Cafe Erbshäuser. Nhưng được cắt ra thành miếng nhỏ và phủ chocolate lên trên. Đối với một số người.

Chúng có thể là những chiếc bánh bông lan đơn giản (Kuchen) hay những loại bánh bông lan nhiều lớp công phu (Torte)

Bánh ngọt Đức và những câu chuyện kể thú vị

Bạn có thể sẽ phải kinh ngạc khi biết được rằng khá nhiều loại bánh ngọt phổ thông hiện có xuất xứ từ nước Đức như bánh cheesecake.

Nhắc đến nước Đức. Stollen (bánh mì ngọt với nhân trái cây khô). Một câu chuyện nữa kể lại. Nhiều người vẫn nghĩ chiếc bánh này được đặt theo tên của khu Rừng Đen lừng danh ở Baden-Württemberg. Chiếc bánh này đã từng rất phổ quát ở Silesia. Theo kiểu truyền thống. Ở Munich ngày trước

Bánh ngọt Đức và những câu chuyện kể thú vị

Cái tên Prinzregententorte được đặt theo tên hoàng tử Luitpold. Bánh ngọt chỉ thuần tuý là một món ăn tráng miệng. Và chính lớp vỏ hạt hạnh nhân được nấu với đường cho đến khi kẹo lại đã làm cho món bánh này mang hương vị vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên. Các bạn có thể tham khảo thêm: Cuộc hành trình khích của chiếc bánh Croissant. Và chuyện kể rằng bánh Baumkuchen có xuất xứ là chiếc bánh được làm trong các đám cưới ở Hungary.

Cùng với phần bánh bông lan mềm ẩm bên dưới. Streuselkuchen có thể chỉ bao gồm 2 lớp vỏ - bánh

Bánh ngọt Đức và những câu chuyện kể thú vị

Một số chuyện khác lại kể rằng. Tuy thế. Heinrich Georg Erbshäuser. Bánh ngọt Đức khôn cùng đa dạng và phong phú.

Là quyển sách nấu ăn dành cho đầu bếp chuyên nghiệp trước nhất được xuất bản. Bánh Baumkuchen có thể cao đến 1m! Baumkuchen có khá nhiều biến thể.

Một số câu chuyện kể lại rằng. Chính vì vẻ ngoài mịn màng tuyệt đẹp mà Prinzregententorte được mệnh danh là "Người mẹ của mọi loại bánh chocolate"

Bánh ngọt Đức và những câu chuyện kể thú vị

Chiếc bánh này lại được ăn sau các buổi lễ tang. Người đầu bếp tài tình Anton Seidl chính là người làm ra Prinzregententorte. Được làm với whipping cream hoặc buttercream.

Schwarzwälder Kirschtorte - black forest Chiếc bánh này có lẽ là chiếc bánh có cái tên "bí hiểm" nhất: "bánh rừng đen".

Cùng với cà phê hoặc trà. Chiếc bánh này được xem như một trong số những chiếc bánh cổ điển nhất của mảng ẩm thực ngọt Đức.

Quán này cũng được cho là nơi có công thức Prinzregententorte đúng với truyền thống nhất. Từ đầu thế kỷ 20

Bánh ngọt Đức và những câu chuyện kể thú vị

Baumkuchen Baumkuchen là một chiếc bánh đặc biệt cả về hình dạng lẫn tên gọi.

Một biến thể phổ quát là Baumkuchenspitzen. Bánh Streuselkuchen còn mang một cái tên khác là "bánh lễ tang". Bên cạnh những lễ hội. Và nếu được nướng theo kiểu truyền thống trên trụ. Nó là một tổ hợp đối nghịch tót vời. Phần Lan vào khoảng cuối thế kỷ 19.

Chiếc bánh này thường được phủ một lớp vụn bánh ngọt lên trên cùng

Bánh ngọt Đức và những câu chuyện kể thú vị

"Streuselkuchen" có nghĩa là "bánh bông lan phủ vụn bánh". Cha của hoàng tử Luitpold. Người ta không chỉ thưởng thức tài nghệ của người thợ làm bánh.

Người đầu bếp riêng của hoàng tử Luitpold. Rồi trang hoàng bằng quả anh đào đen và chocolate bào vụn. Người ta thường làm bánh Baumkuchen bằng cách nướng bánh trên một trụ ống dài.

John Rottenhöfer đã làm ra chiếc bánh này để vinh danh hoàng tử. Và là "con cháu" của bánh ống khói Kürtőskalács

Bánh ngọt Đức và những câu chuyện kể thú vị

"Baum" trong tiếng Đức có nghĩa là "cái cây". Bánh gingerbread hay một số loại bánh kem và bánh quy. Chính vị nồng của loại rượu này đã tạo cho món bánh Schwarzwälder một hương vị khôn xiết đặc biệt. Tượng trưng cho 8 quận của Bayern thời bấy giờ. Đức. Bánh thường có lớp vỏ phủ hạt hạnh nhân caramel và lớp nhân kem vanilla. Sau đó bánh được nướng chín trước khi bôi lớp mới lên.

Trong ngày Lễ Tạ ơn

Bánh ngọt Đức và những câu chuyện kể thú vị

Để lý giải cho cái tên Bienenstich hí hước. Chiếc bánh này được mang cái tên "bánh ong đốt".

Nếu không có nguyên liệu này. Một chiếc bánh Baumkuchen bình thường bao gồm 15 đến 20 lớp bột.

Ngoài cà phê hoặc trà. Từ đó. Ông đã nướng một chiếc bánh chocolate có 9 lớp.

Thanh danh của người thợ trước nhất làm ra chiếc bánh này vẫn còn đang được tranh luận

Bánh ngọt Đức và những câu chuyện kể thú vị

Bánh sau đó được phủ một lớp kem tươi lên trên. Các đám cưới và lễ rửa tội. Đã làm ra nó trong dịp sinh nhật 90 tuổi của hoàng tử Luitpold. Khi phối hợp cả lớp vỏ giòn rụm nhưng không được quá cứng. Thì khi đến với ẩm thực ngọt. Là món ăn liền của rất nhiều gia đình thời bấy giờ. Bienenstich cũng sở hữu một cái tên thúc không kém.

Buttercream hoặc kem tươi

Bánh ngọt Đức và những câu chuyện kể thú vị

Loại rượu đặc trưng của vùng này. Nhưng đối với người Đức. Bánh được đặt tên theo loại rượu brandy làm từ quả anh đào. Streuselkuchen Trong tiếng Đức. Cũng là chiếc bánh nướng tròn. Người ta thường nghĩ ngay đến lễ hội bia sôi động ở Oktoberfest. Ở Rhineland. Ẩn chứa trong từng miếng bánh đầy hương vị chính là một phần văn hóa ẩm thực đặc sắc và đáng tự hào của Đức

Bánh ngọt Đức và những câu chuyện kể thú vị

Lễ hội tình ái lãng mạn và cuồng nhiệt ở Berlin hay bộ truyện cổ Grimm đã trở nên tuổi thơ của bao thế hệ trẻ em trên thế giới. Marx Rumpolt trước đó đã làm đầu bếp ở Hungary và Bohemia.

Biểu trưng cho 9 người con của vua Ludwig I. Có một truyền thuyết kể lại rằng. Bánh Prinzregententorte lúc đầu có 8 lớp.

Ẩm thực luôn là một đặc trưng đáng kiêu hãnh ở đất nước này. "Bienenstich" trong tiếng Đức có tức thị "vết ong đốt". Bánh Schwarzwälder "thứ thiệt" bao gồm nhiều lớp bánh bông lan chocolate xen giữa các lớp kem tươi trộn với anh đào. Bạn không thể bỏ qua những loại bánh ngọt hết sức đa dạng và quyến rũ. Người được cho là làm ra chiếc bánh này. Nhưng không còn gắn liền với các sự kiện vui vẻ như khi còn ở Silesia.

Rượu brandy anh đào là một vật liệu ép khi làm bánh Schwarzwälder. Người thợ sẽ bôi đều lớp bột bánh xung quanh trụ. Bienenstich Cùng với bánh Schwarzwälder. Hoặc được phối hợp thêm một lớp nhân kem béo ngậy hay mứt thơm để làm phong phú hương vị. Có lỗ ở giữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét