Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Cuộc đời cheo leo của mẹo hay chàng trai nghèo mất hai chân bán vé số.

Nơi chỉ ó nắng và gió lào thổi suốt ngày đêm

Cuộc đời chông chênh của chàng trai nghèo mất hai chân bán vé số

Hùng chia sẻ thêm. Riêng năm 2013 anh phải chịu đựng 12 ca giải phẫu để cứu sống được bản thân. Hùng nhớ lại. Trong suốt 16 năm đương đầu với bệnh tật là quãng thời gian anh rong ruổi khắp bệnh viện để có tiền khám chữa bệnh. Hiện chỗ mổ ở vùng mông của anh Hùng thường xuyên phải tiến hành mổ lại vì bị hoạt tử.

Ít ai có thể nghĩ rằng người thanh niên này có đủ nghị lực để có thể sống tiếp. Chúng tôi nói chuyện với anh khi anh đang được thẩm tra sức khỏe để có thể tiến hành ca giải phẫu tiếp theo. “Ba mẹ anh hiện nay cũng sống nhờ vào tiền trợ cấp tuổi già. “Anh Hùng điều trị bệnh ở đây suốt từ năm 1997. Những khó nhọc vì cuộc sống mưu sinh cùng với những cơn đau do bệnh tật khiến cho cuộc sống của chàng thanh niên này như ngắn hơn.

Những ngày như thế anh đều phải nhịn đói và không dám ra ngoài bán nữa”. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Mỗi khi được ra viện anh không về quê mà ở lại bệnh viện bán vé số. Tai nạn và khó khăn đã cướp đi mai sau của chàng thanh niên ở miền đất nắng gió Tây Ninh này.

8 vừa qua tôi được các bác sĩ tháo khớp hàng rồi lấy phần da ở đùi đắp lên vùng mông bị hoại tử nhưng do nằm nhiều quá phần da đó cũng không giữ lại được nên phải phẫu thuật để bỏ chúng đi”. Người trực tiếp theo dõi bệnh cho anh Hùng cho biết.

Anh ở trong tình trạng chấn thương cột sống. Nhưng khi nghe thông báo về bệnh tình của mình nghe đâu hy vọng sống trong anh tắt hẳn. Phần đùi và mông bị hoại tử và có nguy cơ phải cắt bỏ. Mỗi năm ít ra có 3 ca phẫu thuật. Vì không có tiền trả viện phí anh lang thang tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Hồ Chí Minh. Cuộc sống ở quê anh cũng rất khó khăn.

Điều dưỡng Xuân Đức cho biết thêm. Tuy nhiên. Sức khỏe của anh rất yếu chẳng thể tiến hành ca mổ như dự kiến. Liệt hai chân. Thân anh đã bị suy nhược. Nhưng có lần ra khỏi bệnh viện để bán thì bị cướp hết vé số. Nơi mà chỉ dành cho những người có sức khỏe để vác mủ. Dù có bố mẹ nuôi ở gần nhưng hai cụ cũng đã già.

Cũng chính vì ngồi xe lăn quá lâu nên thân anh có những thể hiện xấu đi. Hơn nữa cần cắt bỏ hoàn toàn vùng bị hoại tử để tránh “lan” sang các vùng khác. Nỗi đau chồng chất nỗi đau Sinh ra tại một miền quê nghèo thuộc huyện Trảng Bàng-Tây Ninh. Sau khi tháo bỏ khớp háng anh không thể ngồi xe lăn đi bán vé số. Mới 18 tuổi anh đã theo một người bạn cùng thôn đi vác gỗ ở Đồn biên phòng 815 Tây Ninh.

Các thầy thuốc phải tháo tới khớp háng để lấy da đùi “vá” mông lại cho anh”. Năm 1998. Các cụ cũng đau ốm luôn nên không dám phiền các cụ nhiều”. Anh buộc phải chuyển về quê tự điều trị. Anh kể: “Ngày 5. Các thầy thuốc phải phẫu thuật cắt bỏ đôi chân để giữ lại tính mệnh cho anh. Do ngồi xe lăn trong thời kì dài nên đùi và mông của anh bị hoại tử nhiều và có nguy cơ lan rộng ra.

Ngày nay. Lỗ đít nhân tạo của anh cần được đưa vào bên trong ruột mới có thể hoạt động thường ngày được. Những lần mổ điều trị. Trở về Tây Ninh với nỗi đau vẫn đang hành tội từng ngày. Điều dưỡng Lê Xuân Đức. Do không đủ tiền trang trải viện phí và cuộc sống tại Chợ Rẫy.

Hùng không giấu được những giọt nước mắt khi nhớ lại quãng thời gian điều trị bệnh của mình. Tai nạn này khiến Hùng bị chấn thương đa cột sống. Giờ đây.

Liệt hai chân. Nằm nhà chờ cho sức khỏe tốt hơn mới quay lại đây điều trị tiếp”. Do tiêm nhiều kháng sinh và các loại thuốc đặc trị nên cơ thể anh trở nên gầy yếu hơn. Nhưng không may. Những tưởng mai sau sẽ tốt đẹp hơn với Anh Hùng khi có người nhận về nuôi nhưng cái nghèo túng vẫn đeo bám anh và gia đình.

Có tiền điều trị bệnh. Tự trang trải cuộc sống. Mong muốn lớn nhất của Đỗ Anh Hùng là sức khỏe được tốt hơn để có thể tiếp kiến làm những ca phẫu thuật theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

Sức khỏe giảm sút rõ rệt. Phong thanh giữa sự sống và cái chết Với hoàn cảnh và điều kiện như giờ. Cạo mủ caosu. Trong một lần đi vác gỗ anh đã bị xe gỗ đè lên người. Không có điều kiện lo cho anh nên một mình anh phải tự làm hết mọi việc từ sinh hoạt cá nhân chủ nghĩa đến cuộc sống hằng ngày.

Mơ ước giản dị của anh khiến chúng tôi xúc động: “Tôi mong sao giờ có đủ tiền để mua chiếc đỡ caosu để có thể ngồi đi bán vé số như ngày trước”.

Vì tình cảnh gia đình khó khăn nên Hùng đã nghỉ học từ hồi lớp 8. Liệt hai chân không thể đi lại thường ngày. Khi mới nhập viện. Bán vé số tự trang trải cho cuộc sống. Chàng thanh niên 34 tuổi như già đi sau khi bị tai nạn gây chấn thương cột sống. Mất hoàn toàn sức cần lao. Những tưởng làm gỗ sẽ là công việc đổi đời cho Đỗ Anh Hùng.

Anh cho biết: “Giờ tôi lại về Tây Ninh. Sau nhiều lần điều trị. Khó khăn lắm anh mới có thể đi xuống Bệnh viện Chợ Rẫy. Cuộc sống của Hùng bây chừ luôn gắn liền với bệnh viện và những ca mổ. “Với sức khỏe như Hiện tại anh Hùng khó có thể tiến hành các ca mổ theo phác đồ được”.

Ngay từ khi còn bé anh đã phải đi làm thuê tại các đồn điền caosu. Trò chuyện với chúng tôi tại phòng điều trị Khoa Chấn thương chỉnh hình thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy-TP. “Ngày nào khá cũng kiếm được chút tiền để sống qua ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét