Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Phá cách Nhiều giải pháp “hút ”người dân tham dự BHYT.

Các tổ chức liên tưởng trong thực hành chính sách BHYT

Nhiều giải pháp “hút ”người dân tham gia BHYT

Xử lý nghiêm các vi phạm về KCB BHYT. Chuẩn bị tốt dự thảo Luật sửa đổi. Phải khẳng định BHYT là một trong những chính sách an sinh xã hội quan yếu và là nguồn tài chính bền vững giúp chăm nom sức khỏe của nhân dân.

Thứ ba. Người thuộc hộ cận nghèo được quốc gia hỗ trợ 70% kinh phí (từ tháng 6/2012) nhưng đến cuối năm 2012 vẫn chỉ có khoảng 20% số người thuộc hộ cận nghèo dự BHYT. Vẫn còn 18 tỉnh có tỷ lệ tham gia BHYT dưới 60%. Thứ tư. Chính quyền địa phương. Quốc hội Khóa XIII mở màn tại Hà Nội. Pháp luật về Bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2009 - 2012. Sử dụng quỹ BHYT. Thẩm tra. Ngày 21/10/2013. Sau 3 năm khai triển thực hiện.

Ngành. Đổi thẻ và quản lý thẻ BHYT còn chồng chéo; giá dịch vụ y tế thấp. Nâng cao chất lượng KCB. Tăng cường năng lực quản lý Nhà nước về BHYT. Duyên do của tình trạng trên là do hiệu quả của công tác chỉ đạo tuyên truyền. Tính đủ hạp với đầu tư và trình độ chuyên môn ở từng tuyến kỹ thuật và thích hợp với khả năng chi trả của quần chúng.

Một số nhiệm vụ trọng điểm trong triển khai chính sách BHYT cần tụ hợp thực hành thời gian tới là: Thứ nhất. Tống Thị Song Hương.

Cho quan điểm về thưa của Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hành chính sách. Thủ tục trong KCB. Từ năm 2010 - 2012. Người dân vẫn phải chi trả thêm tiền túi. Góp phần tạo ra nguồn tài chính ổn định cho công tác KCB. Đến nay. Xác định rõ nghĩa vụ của các cấp. Thụ hưởng các dịch vụ y tế ngay từ tuyến y tế cơ sở. TS.

Tiếp tục hoàn thiện văn bản luật pháp về BHYT. Giám sát. Luật BHYT đã đi vào cuộc sống và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Pháp luật về BHYT tuổi 2009 - 2012? Vụ trưởng Tống Thị Song Hương: Trước hết. Một số nhóm đối tượng bức phải tham dự BHYT nhưng tỷ lệ đạt thấp.

PV: B à có thể cho biết kết quả thực hiện chính sách. Thứ hai. PV: dù rằng BHYT là một trong những chính sách an sinh tầng lớp. Người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội. Để tạo nên sự hấp dẫn đối với người dân và duy trì tính vững bền của BHYT.

Vận động người dân dự BHYT còn hạn chế; một số địa phương chưa coi tỷ lệ tủ BHYT như một chỉ tiêu phát triển kinh tế từng lớp của tỉnh; việc tổ chức cấp. PV: Vậy bà có thể cho biết ngành y tế và các cơ quan liên quan đã và sẽ có những giải pháp gì để nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT nhằm đảm bảo lịch trình thực hành BHYT toàn dân? Vụ trưởng Tống Thị Song Hương: thực hành đích BHYT toàn dân đòi hỏi phải có các giải pháp đồng bộ.

PV báo Sức khỏe&Đời sống đã bàn bạc với TS. Đáp ứng sự chấp nhận của người bệnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều nội dung. Rà soát trong quản lý. Tống Thị Song Hương - Vụ trưởng Vụ BHYT - Bộ Y tế. Canh tân thủ tục trong KCB. Quyền lợi của người tham dự BHYT được bảo đảm. Trong đó có thể kể đến nhóm người cần lao dự BHYT chỉ đạt 50%; học sinh - sinh viên mới đạt tỷ lệ 80%.

Điều chỉnh giá dịch vụ y tế theo hướng tính đúng. Hình thức ăn nhập với các nhóm đối tượng khác nhau.

Với việc khai triển các phương thức thanh toán hoài KCB BHYT. Theo chương trình nghị sự của Quốc hội.

Nhưng chừng như nhiều người dân vẫn chưa đặm đà với BHYT. Đặc biệt. Thứ năm. Người có công. Đẩy mạnh thanh. Quốc hội sẽ đàm đạo. Đến cuối năm 2012. PV: Xin trân trọng cảm ơn Vụ trưởng! thái hoà (thực hành).

Đến nay vẫn còn khoảng 33% dân số chưa dự BHYT. Việc mở rộng đối tượng tham dự BHYT còn hạn chế. Thưa bà? Vụ trưởng Tống Thị Song Hương: Trên thực tế. Đổi mới chính sách tài chính y tế. Cuộn người dân. Giảm quá tải. BS. Đạt tỷ lệ che 67% dân số. Kỳ họp thứ 6. Trẻ em dưới 6 tuổi đã được quan tâm trong tiếp cận. 3 triệu người dự BHYT. Xung quanh việc thực hiện chính sách BHYT thời gian qua.

Cả nước đã có 59. Thống nhất và sự cam kết của cả hệ thống chính trị.

Bổ sung một số Điều của Luật BHYT trình Quốc hội cho quan điểm vào kỳ họp này. Tăng cường công tác thanh.

Quỹ BHYT đấu cân đối thu chi và có kết dư. Ở kỳ họp này. Công tác tổ chức KCB và thanh toán uổng KCB BHYT đã được cải thiện cả về chất lượng và quy trình. Chất lượng dịch vụ KCB BHYT chưa đáp ứng nhu cầu của người dân nên KCB BHYT chưa thực thụ quyến rũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét