Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Cô bé “xương thủy tinh” Nguyễn Phương Anh gặp danh ca Stevie Wonder.

Stevie Wonder mong muốn tha thiết rằng mọi người khuyết tật đều có thể dùng các công nghệ mới

Cô bé “xương thủy tinh” Nguyễn Phương Anh gặp danh ca Stevie Wonder

Trong cuộc gặp Phương Anh - ông nhấn mạnh đến ý thức chung của hai người trong các cam kết phá vỡ rào cản cho người khuyết tật. Ở VN, bản single “I just call to say I love you” của ông cực kỳ phổ quát trong nhiều thập kỷ.

Còn Stevie Wonder bị mù từ nhỏ, song trở nên anh tài âm nhạc và là một trong những nhạc công, ca sĩ, nhạc sĩ được yêu mến nhất thế kỷ 20, đã giành 22 giải thưởng âm nhạc Grammy.

Hội nghị cấp cao của Đại hội đồng LHQ về người khuyết tật mang tính lịch sử lần này đề nghị cộng đồng quốc tế hành động, đầu tư vào trẻ khuyết tật và đưa các vấn đề về người khuyết tật vào Chương trình phát triển Toàn cầu.

“Mọi người đều có thể đọc được thưa này, cho dù họ đọc bằng mắt, bằng tai hay bằng tay”. “Không ai đáng bị bỏ quên vì họ bị mù, bị một khuyết tật nào khác hay vì màu da” - Stevie Wonder nói - “Chúng ta không cho phép sự khác biệt của chúng ta làm nguội lạnh những giấc mơ, và cô gái trẻ này - Phương Anh - đã không làm vậy”.

Stevie Wonder và Phương Anh đã ôm hôn đậm đà, bàn luận số điện thoại và hứa sẽ thẳng giữ liên lạc. Phương Anh nổi danh sau cuộc thi từng nhân kiệt Việt và đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người từ giọng hát của mình. “Stevie Wonder là một điều kỳ diệu” - Phương Anh phát biểu - “Em nghĩ, với sự hỗ trợ thì một số nước đang phát triển, trong đó có VN, sẽ cân nhắc chuẩn y Công ước quốc tế về Người khuyết tật để mọi việc có thể bắt đầu”.

Trong mỏng “Tình hình con trẻ Thế giới” đã công bố tại VN vào tháng 5 năm nay với sự tham dự của Phương Anh, UNICEF đã nhấn mạnh rằng, trong khi trẻ khuyết tật phải đối mặt với sự đói nghèo, kỳ thị bạo lực và bị loại trừ, bao gồm cả về giáo dục, thì toàn tầng lớp sẽ có lợi khi tụ họp vào những gì trẻ khuyết tật có thể làm, hơn là tập kết vào những gì trẻ chẳng thể làm được.

Hội nghị của LHQ thu hút sự tham dự của nhiều người, cả người khuyết tật và không khuyết tật. “Tôi mong mọi người cùng tham dự vào thế giới hòa nhập của chúng tôi” - ông nói - “Càng nhiều người hành động để tạo ra sự đổi thay và tham dự vào thế giới hòa nhập thì sẽ càng có ít hơn những người không cam kết và rút cục thì chúng ta sẽ có một thế giới hòa nhập”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét