Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Thúc đẩy sự hòa nhập cho trẻ khuyết tật.

Hiện có 127 nhà nước và Cộng đồng châu Âu đã thông qua Công ước về Quyền của Người khuyết tật

Thúc đẩy sự hòa nhập cho trẻ khuyết tật

Ông Wonder, bắt đầu đi hát từ khi còn nhỏ và Phương Anh, một người trẻ tuổi yêu âm nhạc đã ôm hôn thắm thiết, bàn thảo số điện thoại và hứa sẽ trực tính giữ liên lạc. Với những người khuyết tật, Hội nghị này là một mốc quan yếu trên con đường tiến tới mục tiêu phát triển vững bền, những mục tiêu của LHQ sau 2015 nhằm chống nghèo đói, tăng cường đồng đẳng và hòa nhập.

Hội nghị của Liên hợp quốc cuốn sự dự của nhiều người cả người khuyết tật và không khuyết tật. Trong sự nghiệp, danh ca mù từng giành được 26 giải Grammy, kỷ lục đối với một nghệ sĩ solo, trong đó có giải Grammy cho Thành tựu trọn đời vào năm 1996. Cô từng bị gãy xương hơn 30 lần và phải ngồi xe lăn để chuyển di. Sau cuộc thi, Phương Anh được mời hát tại rất nhiều chương trình, sự kiện của cộng đồng người khuyết tật.

Nguyễn Phương Anh sinh năm 1996, mắc bệnh xương thủy tinh từ nhỏ. “Tôi mong muốn mọi người cùng tham gia vào thế giới hòa nhập của chúng tôi”, ông nói.

Ông còn được lưu danh trong Bảo tàng Rock & Roll danh giá của Mỹ. Sevtie Wonder sinh năm 1950, là thần đồng âm nhạc của Mỹ.

Stevie Wonder mong muốn thiết tha rằng bít tất những người khuyết tật đều có thể dùng các công nghệ mới. Trong các khuyến nghị chính của Hội nghị, UNICEF khuyến khích các Quốc gia chưa ưng chuẩn Công ước về Quyền của Người khuyết tật và Công ước Quốc tế về Quyền con trẻ hãy ưng chuẩn các công ước này.

Trong vắng “Tình hình con nít thế giới” đã công bố tại Việt Nam vào tháng 5 năm nay với sự tham gia của Phương Anh, UNICEF đã nhấn mạnh rằng trong khi trẻ khuyết tật phải đối mặt với sự đói nghèo, kỳ thị bạo lực và bị loại trừ, bao gồm cả về giáo dục, thì toàn từng lớp sẽ có lợi khi tụ tập vào những gì trẻ khuyết tật có thể làm, hơn là tập kết vào những gì trẻ không thể làm được.

Hội nghị cấp cao của Đại hội đồng LHQ về người khuyết tật mang tính lịch sử lần này đề nghị cộng đồng quốc tế hành động, đầu tư vào trẻ khuyết tật và đưa các vấn đề về người khuyết tật vào Chương trình phát triển toàn cầu.

Phương Anh phát biểu, em nghĩ với sự hỗ trợ thì một số nước đang phát triển trong đó có Việt Nam sẽ cân nhắc chuẩn y công ước Quốc tế về Người khuyết tật để mọi việc có thể bắt đầu.

Xuất ngày nay cuộc thi dạo tài năng Việt (Vietnam’s Got Talent) mùa trước nhất, Phương Anh đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người từ giọng hát của mình. Cô được Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc chọn là một trong những gương mặt tiêu biểu cho trẻ con khuyết tật trên toàn thế giới. TRỊNH AN. Cuộc gặp gỡ giữa Phương Anh và thần tượng âm nhạc Stevie Wonder.

Bị mù từ khi mới chào đời được một vài ngày nhưng với nhân kiệt ca hát và sáng tác nhạc, từ năm 11 tuổi, ông đã ký hiệp đồng với công ty sản xuất âm nhạc Motown’s Tamla. Trong cuộc gặp gỡ với Phương Anh, cô gái xương thủy tinh của Việt Nam, ông nhấn mạnh đến ý thức chung của hai người trong các cam kết phá vỡ các rào cản cho người khuyết tật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét